Android và Chrome OS sẽ hợp nhất?

Ngọc Linh (Theo Electronista-Chủ nhật, ngày 08/01/2012 15:00 GMT+7

Trong buổi giới thiệu hệ điều hành Chrome OS ông Sergey Brin, người đồng sáng lập Google, cho biết, hệ điều hành mới này có thể sẽ hợp nhất với Android.

Hiện tại, hai nền tảng của Google đang hoạt động độc lập trên mọi phương diện: Android được sử dụng nhiều cho dòng điện thoại thông minh còn Chrome lại dành cho notebook. Theo dự đoán của các chuyên gia phân tích, dòng smartphone chạy trên hệ điều hành Android sẽ “bùng nổ”.
Tuy nhiên, ông Sergey Brin cho rằng, chúng có thể sát nhập thành một bởi lẽ điện thoại thông minh và notebook đang có rất nhiều đặc điểm tương đồng. Hơn thế nữa, cả hai hệ điều hành này đều được xây dựng trên nền Linux và sử dụng WebKit trong công cụ trình duyệt web.
Ông Sergey Brin cho biết, có thể Google sẽ tiến hành kết hợp hai hệ điều hành này thành một nền tảng hoạt động thống nhất và giao diện sẽ rất hữu ích cho cả điện thoại thông minh và notebook.
Nhiều câu hỏi được đặt ra với Google là hãng sẽ bổ sung thêm những ứng dụng vào hệ điều hành Android và liệu rằng công ty có tập trung trước tiên phát triển các phần mềm cung cấp ứng dụng web một cách nhanh nhất. Liệu Google có tự tin vào thành công của việc sát nhập hai hệ điều hành này?
Trước đó, Acer đã sử dụng nền tảng Android cho dòng sản phẩm Aspire One. Tuy nhiên, kết quả không được tốt đẹp như mong đợi bởi lẽ giao diện Android không hoạt động hiệu quả với thiết bị có màn hình lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước