Cập nhật Google Map cho người dùng Android

LH-Thứ tư, ngày 17/06/2009 09:59 GMT+7

“Gã khổng lồ” Google vừa chính thức giới thiệu phiên bản mới của Google Map cho người dùng điện thoại chạy trên hệ điều hành Android. Phiên bản này được tích hợp thêm nhiều tính năng đổi mới và cũng khắc phục một số nhược điểm so với phiên bản Latitude.

Theo giới thiệu ban đầu, ứng dụng được bổ sung tính năng điều khiển bằng giọng nói. Người sử dụng có thể tìm kiếm các địa chỉ nhà hàng, công sở hoặc một địa điểm chơi thể thao ở gần nơi mình đang đứng nhất bằng cách phát âm rõ ràng yêu cầu của mình và Google Map sẽ nhanh chóng đưa cho họ câu trả lời chính xác nhất. Hiện tại, công cụ nhận diện giọng nói của Google hỗ trợ tiếng Anh - Mỹ, Anh – Australia và Anh – Anh.

Google cũng giới thiệu tính năng hướng dẫn đường đi bộ trên Google Map cho người dùng Android. Người dùng có thể nhận biết đuợc phương hướng thông qua các phương tiện giao thông công cộng ở trên 250 thành phố khác nhau như New York City, San Francisco..

Phần mềm Google Map chạy trên hệ điều hành Android được cập nhật tương đối đầy đủ các tính năng so với Google Latitude. Ở phiên bản này, Google đã sửa được lỗi ở Latitude, đó là việc không cập nhật điạ điểm người dùng trên điện thoại và một số lỗi nhỏ về giao diện.

Ngoài phiên bản Google Map cho Android, Google cũng giới thiệu bản dùng thử Updates, giúp cho người dùng dễ dàng trao đổi thư từ với bạn bè và cũng có thể gửi tin nhắn. Bản dùng thử Updates trên Latitude cho phép người dùng cập nhật thông tin của bạn bè ở bất kỳ nơi nào.

Hiện tại, bản cập nhật Google Map đã có trên Android Market. Không giống các phần mềm khác, nếu người dùng muốn dùng thử thì họ sẽ phải tải ứng dụng này xuống từ kho ứng dụng Android. Phần mềm có dung lượng 1.76MB.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước