Google khuyên người dùng Iran thay đổi mật khẩu

Theo AFP-Chủ nhật, ngày 11/09/2011 10:46 GMT+7

Google đã đưa ra lời khuyên những người sử dụng dịch vụ của hãng tại Iran nên thay đổi mật khẩu sau khi phát hiện những vụ mất cắp chứng chỉ bảo mật từ một công ty tại Hà Lan.

Phó Chủ tịch nhóm bảo mật của hãng, Eric Grosse phát biểu: "Thông tin liên lạc của nhiều người Iran, bao gồm cả Gmail đã được đưa lên internet. Nguyên nhân bắt nguồn từ một công ty đến từ Hà Lan".

"Trong khi người dùng của trình duyệt Chrome được bảo vệ khỏi mối đe dọa này, chúng tôi khuyên tất cả người dùng ở Iran thực hiện các bước cụ thể để đảm bảo an toàn cho tài khoản của họ," Grosse chia sẻ trên blog cá nhân tối thứ năm.

Người dùng tại Iran được khuyên nên thay đổi mật khẩu của mình, chú ý đến các cảnh báo trong các trình duyệt web và chặn các trang web lạ và các ứng dụng được phép truy cập vào một tài khoản.

Đồng thời, họ cũng được hướng dẫn cách kiểm tra việc thiết lập gmail cho các địa chỉ chuyển tiếp đáng ngờ.

Nguyên nhân của những cảnh báo xuất phát từ việc bị mất giấy chứng nhận giả mạo, được gọi là SSL, thuộc DigiNotar, một công ty tại Hà Lan. Giấy chứng nhận SSL được sử dụng để xác minh khách truy cập một trang web cụ thể là xác thực và được ban hành bởi DigiNotar và các công ty được Nhà chức trách chứng nhận.

Người sử dụng trình duyệt Internet có thể bị lừa bởi một giấy chứng nhận giả và có thể vô tình tiết lộ hoạt động của họ cho một bên khác.

Bộ Nội vụ Hà Lan cho biết, cơ quan chức năng của nước này đã mở cuộc điều tra để làm sai lệch 531 giấy chứng nhận bảo mật Internet làm ảnh hưởng đến những người dùng ở Iran".

Tuần trước, Google cho biết họ đã nhận được các cảnh báo về các cuộc tấn công người sử dụng dịch vụ của hãng. Theo đó, có ai đó đang cố gắng có được các dịch vụ mã hóa của Google.

"Những người bị ảnh hưởng chủ yếu nằm ở Iran", Heather Adkins, quản lý an ninh thông tin tại Google cho biết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước