Phần mềm tự do mã nguồn mở và phát triển kinh doanh bền vững

Q.T-Chủ nhật, ngày 30/08/2009 10:02 GMT+7

Mới đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty Linux International tổ chức Hội thảo “Phần mềm tự do mã nguồn mở và phát triển kinh doanh bền vững”.

Hội thảo có sự tham gia của Ông Jon “maddog” Hall, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Linux International, Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Đại diện Viện Tin học Doanh nghiệp – VCCI, đại diện một số đơn vị giải pháp về Phần mềm nguồn mở và đại diện các doanh nghiệp.

Hội thảo là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển, giai đoạn 2005-2010” do Chính phủ giao cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì thực hiện. Hội thảo đào tạo được tổ chức nhằm giúp cho các doanh nghiệp nhận thức được những vấn đề liên quan đến phần mềm tự do mã nguồn mở.

Tại Hội thảo, Ông Jon “maddog” Hall đã trình bày về khái niệm Phần mềm tự do mã nguồn mở, những lý do mà con người lại viết “Phần mềm tự do” (Freedom Software) và những lợi ích của Phần mềm tự do đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ông cũng đã mô tả những ứng dụng của Phần mềm tự do trong các môi trường và công việc khác nhau, các mô hình kinh doanh liên quan đến Phần mềm tự do nguồn mở.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước