Symantec giới thiệu nhiều gói giải pháp bảo mật mới

SM-Thứ năm, ngày 06/05/2010 15:00 GMT+7

Symantec vừa giới thiệu 4 gói giải pháp bảo mật mới được xây dựng nhằm giúp bảo đảm an toàn và quản lý các tài sản CNTT trong doanh nghiệp.

Vấn đề rủi ro với những thông tin quan trọng ngày càng tăng bởi đội ngũ nhân viên CNTT hiện đang phải đối mặt với ngày càng nhiều các mối đe dọa tới thông tin của họ từ phía bên trong và bên ngoài hệ thống mạng doanh nghiệp. Những cuộc tấn công ngày nay đang chứng tỏ rằng chúng trở nên tinh vi hơn, có tổ chức tốt hơn và thay đổi về mặt bản chất so với những cuộc tấn công trong quá khứ, do đó đòi hỏi cần phải có phương thức tiếp cận mới đối với vấn đề bảo mật.
Những cuộc tấn công của sâu Hydraq gần đây đã cho thấy bản chất của các mối đe dọa bảo mật hiện nay là có chủ đích, và được tạo ra với mục đích chính là ăn cắp những thông tin quan trọng. Theo như bản Báo cáo mới nhất về hiện trạng các mối đe dọa bảo mật của Symantec – được công bố vào cuối tháng 4 vừa rồi - thì 60% lượng thông tin định danh có nguy cơ bị lộ trong năm 2009 đã bị lấy cắp bởi những cuộc tấn công hack. Hơn nữa, theo bản Báo cáo về Hiện trạng bảo mật trong doanh nghiệp năm 2010 của Symantec – một nghiên cứu rộng rãi trong các tổ chức lớn, thì 100% các đơn vị tham gia khảo sát thừa nhận đã từng gặp phải một vài dạng tổn thất tài nguyên trên mạng trong năm 2009.
Bộ phận thu thập tin tức bảo mật của Symantec mang đến lợi thế vượt trội, cung cấp những phân tích kỹ lưỡng và những hiểu biết vô song về những gì đang diễn ra trong lĩnh vực bảo mật CNTT trên toàn cầu. Tội phạm mạng ngày nay hiện đang hướng tới 4 điểm yếu chính mà đang khiến môi trường kinh doanh gặp rủi ro, bao gồm: việc thực thi chính sách CNTT không đủ, thiếu hiệu quả; yếu kém khâu bảo vệ thông tin;quản lý các hệ thống lỏng lẻo và hạ tầng được bảo vệ không hiệu quả.
Khi sự tăng trưởng của thông tin gia tăng ở mức độ chóng mặt thì các hạ tầng CNTT được mở rộng, các nền tảng điện toán mới được đưa vào triển khai, và các chuyên gia bảo mật ngày càng có nhiều thứ phải quản lý hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp ngày nay đòi hỏi tập trung vào khả năng bảo mật liên tục để cho phép họ phản ứng kịp thời trước những thay đổi bên trong và bên ngoài hệ thống doanh nghiệp. Trước mắt, các doanh nghiệp cần phải xây dựng một chiến lược bảo mật dựa trên rủi ro, quản lý bởi các chính sách, tập trung hướng thông tin và vận hành hiệu quả trên một hạ tầng được quản lý tốt.
Nhằm giải quyết những thách thức của khách hàng, Symantec đã thiết kế 4 gói giải pháp bảo mật như dưới đây:
-Xây dựng và thực thi các chính sách CNTT – Gói Control Compliance Suite 10.0 giúp mang đến khả năng bao quát tổng thể những rủi ro về CNTT và tính tuân thủ trong một tổ chức, cho phép các doanh nghiệp có được thông tin hệ thống tốt hơn với mức chi phí thấp hơn.
-Bảo vệ thông tin – Gói Data Loss Prevention Suite 10.5 giải quyết những mối lo ngại lớn nhất về việc chống mất mát dữ liệu qua các kênh mạng xã hội và bảo vệ thông tin trong môi trường đám mây cá nhân.
-Quản lý hệ thống – Gói Altiris IT Management Suite 7.0 mang đến khả năng quản lý CNTT toàn diện giúp nâng cao tính hiệu quả thông qua việc triển khai giải pháp nhanh hơn và tăng cười khả năng bảo mật, giảm thiểu chi phí bằng cách giải quyết những vấn đề về khoảng cách công nghệ, cải thiện khả năng quản lý đối với lượng thông tin ngày càng lớn hơn và cơ sở hạ tầng ngày càng mở rộng.
-Bảo vệ hạ tầng CNTT – Bộ Symantec Protection Suites mang đến khả năng bảo mật sâu rộng được thiết kế riêng cho những lĩnh vực cụ thể của hạ tầng CNTT, đồng thời cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng quản lý bảo mật thông tin hợp nhất cho toàn bộ các thiết bị đầu cuối, các máy chủ và các thiết bị cổng gateway của họ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước