Anthony Hopkins: "Tôi rất may mắn"

N.A (Theo Talks)-Thứ năm, ngày 14/02/2013 09:26 GMT+7

(Ảnh: Talks)

"Tôi hy vọng lúc tôi còn trẻ tôi biết cái mình biết hôm nay, những gì tôi cảm thấy ngày hôm nay - thoải mái với bản thân mình..." - Anthony Hopkins.

Anthony Hopkins là một trong những tên tuổi kỳ cựu của nền điện ảnh thế giới và được nhiều người ngưỡng mộ, bởi diễn xuất tuyệt vời và tất cả những gì ông đã cống hiến trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật. Giờ đây, ở tuổi xế chiều, người từng làm cho khán giả lạnh gáy với vai diễn trong Sự im lặng của bầy cừu nói ông hoàn toàn mãn nguyện với cuộc đời mình.

Ngài Hopkins! Có một lần ông từng nói rằng phần nhiều những trải nghiệm trong cuộc đời ông giống như một giấc mơ?

- Phần lớn 30 năm qua của cuộc đời tôi là như thế. Nó là kết quả và hiện hình của những gì tôi đã mơ khi còn là một đứa bé và muốn khi là một đứa trẻ và một người đàn ông trẻ. Tôi nhận ra điều đó có thể là 30 năm trước. Tôi nghĩ: "Điều này là không thực. Điều này đã xảy ra như tôi mong đợi nó đến. Như tôi đã hình dung ra nó". Toàn bộ cuộc đời tôi đã như thế và tôi bị cuốn hút bởi sức mạnh đó mà chúng ta có. Rằng chúng ta tạo ra cuộc sống của chúng ta khi chúng ta đi.

Ông có nghĩ diễn viên và những nhà làm phim có cuộc sống nội tâm mạnh mẽ hơn người bình thường? Mọi người nói rằng diễn viên dễ xúc động hơn và nhạy cảm hơn.

- Tôi luôn ngờ vực từ nghệ thuật khi nó được áp dụng vào diễn xuất. Vì vậy tôi có xu hướng có chút ít hoài nghi hơn. Nhưng tôi đoán đó là một quá trình sáng tạo, diễn xuất là một quá trình sáng tạo, đạo diễn và âm nhạc. Và tôi nghĩ mọi người sáng tạo - tôi lấy bản thân mình là một người sáng tạo, thì bạn không nhất thiết phải là một diễn viên, nhạc công hay hoạ sĩ. Nhưng tôi nghĩ nếu bạn ở trong một ngành nghề sáng tạo, một ngành kinh doanh sáng tạo, bạn có nhận thức cao nhưng nó không làm cho bạn trở nên đặc biệt.

Nhiều diễn viên cư xử như thể họ là...

- Bạn phải cẩn thận về điều đó, bởi vì khi bạn bắt đầu tin bạn được cấp giấy phép bởi vì bạn là một người đặc biệt, hít thở bằng loại không khí đặc biệt,... đó là khi bạn gặp rắc rối lớn. Đó là con đường đi đến sự điên loạn. Nhiều người trong các hãng phim như thế. Tôi không nghĩ diễn viên là may mắn hay bị nguyền rủa. Có thể bạn có nhận thức hao hơn trong khi bạn thực hiện nó nhưng nó không có nghĩa bạn là cấp trên hoặc bạn tốt hơn bất cứ ai khác, nó chỉ có nghĩa đó là cách não bộ của chúng ta đánh dấu mà thôi.

Trong quá khứ, có đạo diễn nào thật sự truyền cảm hứng cho ông không?

- Tất cả họ đều có cách thức riêng của họ để làm việc. Tôi đã làm việc với Oliver Stone - một trong số những người tốt nhất tôi có may mắn làm việc cùng. Khi tôi chỉ đạo diễn xuất tôi cố gắng giữ sáng tạo độc đáo của riêng mình. Đương nhiên bạn sẽ có những ảnh hưởng. Oliver Stone là một đạo diễn tuyệt vời và tôi đã xem rất nhiều bộ phim của ông ấy trong những năm qua, nhưng tôi cố gắng tạo ra những công cụ theo trí tưởng tượng của riêng tôi. Tôi muốn phá vỡ tất cả các quy tắc và sự lộn xộn của nó và tạo ra một bộ phim khác biệt chỉ để vui với điều đó.

Diễn xuất giúp ông trẻ trung?

- Vâng. Tôi còn trẻ. Sự sáng tạo giúp cho não của bạn hoạt động hợp lý, bởi vì nếu không bạn chết, từ từ. Mặc dù đôi khi tôi cảm thấy mệt mỏi và tôi muốn từ bỏ nó. Nhưng, tôi thích diễn xuất và tôi chỉ cần tiếp tục làm cho đến ngày tôi không thể làm nó nữa. Và đó là những gì tôi muốn làm.

Ông vẫn còn bị ám ảnh bởi diễn xuất?

- Tôi từng có một chút ám ảnh nhưng không còn nữa. Tôi thích diễn xuất nhưng bây giờ tôi có thể thưởng thức nó nhiều hơn bởi vì nó dễ dàng hơn. Tôi không thể làm việc trong các nhà hát bởi vì nó quá nghiêm trọng. Nó giống như một nhà tù với tôi. Tôi ngưỡng mộ những người có thể làm điều đó. Tôi muốn sống cuộc đời mình và có một chút diễn xuất xen ở giữa.

Cuộc sống của ông như thế nào trong những ngày này?

- Tôi chơi piano và đó là tình yêu của tôi. Tôi đọc và tôi vẽ và tôi sáng tác nhạc, vì vậy tôi có cuộc sống tràn đầy sáng tạo. Và nó không phải vì, bạn biết đấy, tôi bị ám ảnh sáng tạo. Tôi không biết tôi có vẽ đẹp hay không nhưng tôi vẽ. Tôi vẽ rất nhanh và nó dường như là công việc. Tôi viết nhạc và sáng tác nhạc và chơi piano, tôi đọc rất nhiều và cuộc sống rất tốt. Và diễn xuất là một cái gì đó tôi làm để điền vào đó cho đủ.

Dường như ông đã có sự hài hoà với chính mình?

- Tôi hy vọng lúc tôi còn trẻ tôi biết cái mình biết hôm nay, những gì tôi cảm thấy ngày hôm nay, thoải mái với bản thân mình. Bởi vì khi bạn trẻ bạn quá nồng nhiệt và mọi thứ có vẻ quan trọng hơn, bạn thường nhìn lại và nghĩ: "Oh, tất cả những điều này là về cái gì?". Không có gì là quan trọng cả, bạn chỉ sống cuộc đời bạn và chúng ta chỉ ở đây một thời gian rất ngắn.

Ông có thấy thú vị với tuổi già?

- Vâng. Bây giờ tôi nhìn và gương và tôi thấy những nếp nhăn nhưng tôi không bận tâm. Đây là một khoảng thời gian tốt đẹp, tôi không biết tại sao nó lại không phải là thời gian tốt được. Cuộc sống phong phú hơn bởi vì nó là chính nó. Không một ai trong chúng ta biết nơi chúng ta đi và điều này là thú vị về cuộc sống.

Ông đã đạt được mọi thứ mà ông muốn đạt được?

- Hơn cả mong muốn. Tôi rất may mắn. Tôi đã có những vấn đề của mình trong quá khứ, tôi đã có những rắc rối nhưng rồi bạn tiến lên. Tôi đã có một cuộc sống tuyệt vời và tôi thật sự cảm ơn về điều đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước