Đạo diễn Woody Allen và những tiết lộ động trời

Mai (Theo Talks)-Thứ tư, ngày 10/04/2013 00:42 GMT+7

(Ảnh: Alex de Brabant)

 “Nếu bạn nhìn cuộc sống quá trung thực và rõ ràng, cuộc sống sẽ trở nên không thể chịu đựng nổi…” – Đạo diễn Woody Allen nói trong cuộc phỏng vấn mới nhất.

Woody Allen – đạo diễn của hàng loạt những bộ phim tình cảm nổi tiếng như Vicky Cristina Barcelona, Midnight in Paris, To Rome with Love, Everyone say I love you… - đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bày tỏ rằng ông tin hạnh phúc trong cuộc sống là điều không thể.

“Đây là quan điểm của tôi và luôn luôn là quan điểm của tôi về cuộc sống” - đạo diễn Woody Allen nói - “Tôi có một cái nhìn bi quan về nó. Tôi đã luôn có cái nhìn đó kể từ khi tôi còn là một cậu bé. Tôi cảm thấy nó nghiệt ngã, đau đớn, là cơn ác mộng, những trải nghiệm vô nghĩa và cách duy nhất để bạn có thể hạnh phúc là nếu bạn nói với bản thân một vài điều dối trá và tự huyễn hoặc mình”.

“Nhưng chắc chắn hầu hết mọi người sẽ không đồng ý với quan điểm của ông” – phóng viên hỏi Woody.

“Nhưng tôi không phải người đầu tiên nói điều này” – đạo diễn của Vicky Cristina Barcelona trả lời - “Nietzsche, Freud và Eugene O’Neill cũng đã từng nói vậy. Người ta phải có ảo tưởng để sống. Nếu bạn nhìn cuộc sống quá trung thực và rõ ràng, cuộc sống sẽ trở nên không thể chịu đựng nổi, bởi vì nó khá ảm đạm. Bạn phải thừa nhận điều đó”.

Woody Allen cũng bày tỏ, ngoại trừ công việc đang làm thì mọi việc khác trong cuộc sống ông đều không giỏi. Ngay cả những điều đơn giản nhất mà với người khác rất dễ dàng thì với ông luôn là cả một vấn đề. Woody nói đó là một bi kịch.

Vậy, có phải đạo diễn tài năng này đã mất niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống?

“Cuộc sống tràn đầy những khoảnh khắc đẹp: trúng xổ số, nhìn thấy một người đàn bà đẹp, một bữa tối tuyệt vời, nhưng tất cả là bi thảm. Đó là một ốc đảo rất dễ chịu. Hãy lấy bộ phim The Seventh Seal của Bergman làm ví dụ. Đây là một phim về bi kịch lớn, như khoảnh khắc khi ông ấy ngồi với đứa trẻ, uống sữa và ăn dâu dại. Nhưng sau khi những khoảnh khắc tuyệt vời đó ra đi, bạn trở lại và đó là cái thật sự tồn tại”.

Ngoài cái nhìn khá bi quan về đời sống, đạo diễn Woody cũng khiến cuộc nói chuyện như được đẩy lên cao hơn khi ông nói ông tin rằng một người đàn ông có thể yêu 2 người phụ nữ trong cùng một thời điểm. Và thậm chí là “nhiều hơn hai người”.

“Tôi nghĩ bạn có thể” – Woody cười lớn - “Đó là lý do tại sao sự lãng mạn luôn khó khăn và đau đớn, rất khó khăn và phức tạp. Bạn có thể yêu vợ của bạn, hôn nhân rất hạnh phúc và sau đó bạn gặp một vài phụ nữ khác và bạn yêu cô ấy. Và sau đó bạn gặp một ai đó khác và bây giờ bạn yêu 3 người. Tại sao chỉ có một người?”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước