3.000 người diễu hành trong Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh 2023

Duy Linh, Phạm Bằng-Chủ nhật, ngày 05/03/2023 13:34 GMT+7

VTV.vn - Với đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, khoảng 3.000 người từ khắp các quận huyện của TP Hồ Chí Minh đã quy tụ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh là điểm nhấn quan trọng với du lịch thành phố, truyền tải thông điệp về một TP Hồ Chí Minh đậm đà bản sắc văn hóa, thân thiện, năng động, an toàn và tràn đầy hứng khởi. Sáng nay (05/3), một trong những hoạt động quan trọng của Lễ hội đã diễn ra, thu hút đông đảo người dân tham dự.

Một trong những sự kiện điểm nhấn quan trọng nhất, không thể bỏ qua trong mỗi dịp Lễ hội Áo dài hàng năm chính là cuộc diễu hành Áo dài. Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - địa điểm bắt đầu của lễ diễu hành, ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân thành phố đã có mặt tại đây trong những bộ áo dài đầy màu sắc để hưởng ứng sự kiện đặc biệt này. Với chủ đề của năm nay Tôi yêu áo dài Việt Nam, đây là dịp thích hợp nhất để người dân thành phố thể hiện tinh thần này.

3.000 người diễu hành trong Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh 2023 - Ảnh 1.

Với đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, khoảng 3.000 người từ khắp các quận huyện của TP Hồ Chí Minh đã quy tụ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Dù đã tham gia nhiều lần hay là lần đầu tiên, tất cả mọi người đều mang tới một tinh thần hứng khởi, mong muốn đóng góp vào đoàn diễu hành năm nay.

Lễ diễu hành còn mang đến sức hút đặc biệt với các du khách nước ngoài có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, góp phần quảng bá điểm đến TP Hồ Chí Minh cũng như những nét đặc sắc văn hoá truyền thống Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Trong dịp cuối tuần này sẽ còn rất nhiều những sự kiện tôn vinh áo dài sẽ được diễn ra tại các địa điểm nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh, tiếp tục ghi dấu ấn của Lễ hội Áo dài với ngành du lịch của thành phố.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9

VTV.vn - Tối 3/3, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2023 với chủ đề "Tôi yêu Áo dài Việt Nam" đã chính thức được khai mạc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước