Cung điện Kensington, London

Bích Vân -Thứ sáu, ngày 02/04/2010 12:25 GMT+7

Cung điện Kensington - công trình kiến trúc được xây dựng từ thế kỉ 17 là một điểm du lịch nổi tiếng của London, đây từng là nơi lưu giữ hàng trăm hiện vật và tranh ảnh, đặc biệt là những bộ sưu tập váy áo của các Nữ hoàng và công nương nước Anh.

Tượng Nữ Hoàng Victoria phía ngoài cung điện Kensington, London

Đây cũng là nơi ở của Công nương Diana đến tận khi bà qua đời. Mới đây, những nhà tạo mẫu và nghệ sĩ nổi tiếng của xứ sở xương mù đã tạo ra những không gian và vật dụng trưng bày sống động nhằm biến cung điện Kensington trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách.

Những người tham gia cải tạo không gian bên trong cung điện Kensington có những cái tên nổi tiếng trong làng thời trang thế giới như Vivienne Westwood, William Tempest, Boudicca hay Stephen Jones. Những thử nghiệm ban đầu của các nhà thiết kế là những tác phẩm nghệ thuật đương đại và những bộ váy áo mang đậm chất Hoàng gia.

Mỗi nhà thiết kế được giao một phòng trong cung điện và phải tạo ra không gian phản ánh hơi thở từng giai đoạn lịch sử của Kensington. Trong đó có những thời kì lịch sử nhiều dấu ấn là thời đại vua George đệ nhất và đệ nhị đầu thế kỉ 18, thời nữ hoàng Victoria giữa thế kỉ 19 và thời Công nương Diana của thế kỉ 20. Phòng ngủ của nữ hoàng Victoria đã tạo cảm hứng cho nhà thiết kế William Tempest - người được biết đến với những bộ trang phục cho các ngôi sao nổi tiếng Holywood.

Nhà thiết kế William Tempest cho biết: "Tôi đã có những nghiên cứu về tuổi thơ ấu của nữ hoàng và đã thiết kế những bộ váy mang phong cách origami, trông giống những chú chim, tượng trưng cho việc thể hiện những khao khát của Victoria khi bà muốn có đôi cánh để bay ra khỏi cung điện".

Các phòng tiếp tân trong cung điện nổi bật với những bức tranh vẽ trên tường thời Phục Hưng, những đồ gốm sứ và đồ tạo tác Á Đông. Hàng trăm binh sĩ đứng dưới tượng vua William đệ tam trị vì những năm 1695 biểu tượng cho người bảo vệ Tháp London được tái hiện sinh động trong một căn phòng rộng. Hoạt động trang trí lại bên trong cung điện Kensington nhằm mang lại cảm giác mới lạ cho du khách khi tham quan cung điện, thêm cái nhìn toàn diện về các thời kì lịch sử của nước Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước