Giảm cân bằng nước ép hoa quả: tác hại khó lường

Bích Ngọc-Thứ bảy, ngày 26/01/2013 14:00 GMT+7

Sẽ hết sức nguy hiểm nếu bạn ăn kiêng bằng cách luôn sử dụng nước ép trái cây và loại bỏ các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Nước ép trái cây có thực sự tốt cho cơ thể của bạn…?

Thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe và “chung thủy” với nước ép trái cây vì nghĩ rằng chúng có thể giúp bạn giảm cân là sai lầm nguy hiểm cho sức khỏe. Cơ thể bạn sẽ bị xáo trộn vì thiếu hụt protein, chất béo, calo và các khoáng chất cần thiết khác để đáp ứng nhu cầu cơ thể cho hoạt động trong ngày dài làm việc.

Hãy xem tác động của nước trái cây tới cơ thể bạn:

Sau khi bạn uống 1 ly nước ép trái cây nếu bạn đói, thì đó là dấu hiệu lượng đường trong nước ép trái cây lắng đọng lại, kích thích tuyến tụy sản sinh ra insulin và chuyển hóa thành các glucose trong máu.

Sau 30 phút: Lượng đường trong máu của bạn bắt đầu giảm mạnh khi các cơ quan hoạt động và gây nên hiện tượng chóng mặt vì cơ thể không nạp đủ calo cung cấp cho gan, cơ bắp hay các bộ phận khác làm việc.

Sau 2 ngày: Cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, lượng glucogen thúc đẩy quá trình tiêu hóa giảm sút khiến bạn mệt mỏi và suy nhược. Lúc này, calo tích trữ trong chất béo và protein cần thiết được linh động từ các cơ quan khác nhau để đảm bảo vận hành cơ thể. Không hấp thụ protein mới, não bạn sẽ thiếu axit-amin, hệ lụy là xử lý thông tin chậm chạp, bạn sẽ mất tập trung, dễ cáu kỉnh và cơ thể nhợt nhạt, cảm giác thiếu sức sống.

Đồng thời các protein trong các cơ sẽ bị co lại thành amoniac và axit uric trong máu, máu sẽ thiếu các chất cần thiết để lưu thông trên toàn cơ thể. Lượng carbohygrate quá cao trong nước ép trái cây cũng có thể gây vấn đề với đường ruột của bạn như bệnh tiêu chảy.

Sau bốn ngày: Nước ép trái cây không mang đến bất kì thứ gì cho ruột non đảm bảo quá trình co bóp, làm việc. Bệnh tiêu chảy sẽ rõ rệt và phát triển hơn, nguy hại đến cơ thể vì bị mất nước.

Vào ngày thứ tám: Sau một thời gian gắn bó cùng nước ép trái cây, cơ thể bạn sẽ bắt đầu chu kỳ hoạt động mới với sự thiếu vắng các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều đó có nghĩa cơ thể sẽ khó hòa hợp với một chế độ ăn uống bình thường, vì lượng calo được giải phóng ít đi và nó được cất giữ thành chất béo.

Lúc này, việc ăn kiêng của bạn hoàn toàn phản tác dụng. Vì thế, hãy cẩn trọng khi nghĩ tới việc giảm béo nhanh chóng bằng việc chỉ uống nước trái cây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước