Gỏi cuốn - Một thoáng Việt Nam

Lê Đông-Thứ bảy, ngày 10/04/2010 08:00 GMT+7

Gỏi cuốn là món ăn đặc trưng của người Nam Bộ, tuy nhiên mỗi địa phương lại có cách chế biến khác nhau, đặc biệt là cách lựa chọn nguyên liệu và pha chế nước chấm để tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này.

Món gỏi cuốn không khó làm, nhưng để có được món gỏi cuốn ngon và hấp dẫn thì cần có một số nguyên liệu chính, những nguyên liệu này cần được lựa chọn kỹ. Thứ nhất tôm không nên quá to hoặc quá nhỏ. Thịt lợn thì tuỳ theo khẩu vị có thể dùng thịt chân giò hoặc thịt ba chỉ rút xương. Tôm phải lựa tôm tươi, luộc lên, bóc vỏ, chẻ đôi con tôm và bóc bỏ gân trên lưng tôm.

Ngoài hai nguyên liệu chính thì món gỏi cuốn còn có thêm những nguyên liệu khác là bánh tráng, bún và các loại rau thơm khác nhau như húng quế, rau răm, rau mùi hoặc bất cứ loại rau củ tươi giòn nào bạn thích. Gỏi cuốn nên ăn ngay sau khi cuốn xong bởi để lâu bánh tráng sẽ khô và cứng.

Nhưng cho dù các nguyên liệu khác có ngon mấy thì cũng không thể thiếu được nước chấm. Nước chấm sẽ quyết định món gỏi có cuốn hút hay không.

Nước chấm món gỏi cuốn ở khu du lịch "Một thoáng Việt Nam" có nguyên liệu chính là mắm tôm Chà, một thương hiệu nổi tiếng. Vị ngọt đậm của thịt, vị chua thanh của khế, cảm giác tươi mát của rau và bún khiến món gỏi cuốn ở khu du lịch này luôn là sự lựa chọn của thực khách.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước