Món ngon: Salat chanh leo

Hoàng Lan-Thứ bảy, ngày 25/07/2009 07:00 GMT+7

Salat chanh leo là món ăn khá lạ miệng, dễ ăn và dễ thực hiện. Hương vị chính của món ăn là vị chua nhè nhẹ và hương thơm mát của quả chanh leo - một thứ quả có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu từ Châu Phi, Ấn Độ và nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Salat chanh leo được trộn từ nhiều thứ nguyên liệu và đem lại sự bổ dưỡng khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và từng thưởng thức món ăn này. Nó mới có và xuất hiện trong một số nhà hàng mà phải công phu, bạn mới có thể khám phá được.

Bên cạnh chanh leo là thứ nguyên liệu chính cho món ăn này, bạn cần chuẩn bị thêm xà lách 3 loại là roman, tím xoăn, phi rê; cùng các gia vị là dầu oliu, dấm đen pacivic, đường trắng, muối tinh, lá oregano, oliu đen, bánh mỳ cotton, và cà chua bi. Những nguyên liệu này khá phổ biến. Các bà nội trợ có thể ra chợ, và dễ dàng tìm đươc ngay những thứ mình cần.

Các bước chế biến món salat chanh leo được thực hiện như sau: Đầu tiên, bổ chanh leo, lọc lấy nước. Cho nước cốt chanh, dầu ôliu, đường, dấm pacivic, muối, lá arigano vào một bát đựng. Sau đó, dùng phới đánh mạnh tay theo một chiều tới khi có độ sánh mượt.

Xà lách bẻ miếng vừa ăn, oliu cắt đôi, cho tất cả nguyên liệu trộn với sốt cho ngấm đều. Bày ra đĩa, trang trí bằng cà chua bi, rắc bánh mỳ cotton lên trên đĩa salat. Và như vậy là món salat chanh leo của bạn đã được hoàn thành.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước