Sử dụng máy sấy tóc, bàn là tiết kiệm điện

Phạm Hà-Thứ ba, ngày 05/08/2014 06:00 GMT+7

Máy sấy tóc, bàn là là vật dụng thân thiết với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nếu không có ý thức tiết kiệm, những vật dụng này sẽ làm lãng phí một lượng điện năng đáng kể.

Để sử dụng hiệu quả hơn các thiết bị này và tiết kiệm điện năng, các bạn nên tham khảo những lời khuyên sau:

Đối với máy sấy:

Máy sấy tóc để làm khô, máy sấy tóc để tạo kiểu. Vật dụng nhỏ bé này mỗi giờ có thể tiêu tốn 2 KW điện. Nếu ngày nào cũng dùng, tiền điện cũng có thể chiếm một khoản tương đối. Do đó, bạn nên:

‘ - Chọn loại máy sấy tóc cá nhân có công suất vừa phải, khoảng 1.000-1.500W. Nếu sấy tóc ở mức công suất trên 2.000W sẽ có thể làm bỏng da đầu và ngốn nhiều điện năng.

- Chọn máy sấy có kèm khe phun và ống khuếch tán. Khe phun cho phép máy tập trung thổi luồng khí nóng (hoặc lạnh) vào những lọn tóc nhỏ, làm cho tóc khô đều và thẳng.

- Sử dụng máy có kĩ thuật cao như kĩ thuật ion, ceramic sẽ ngăn cản tóc bị khô xơ, đồng thời tích điện trong quá trình sấy.

- Máy sấy chỉ nặng trung bình từ 0,3 kg - 0,7 kg. Kinh nghiệm cho thấy máy sấy nào nặng hơn thì ngốn nhiều điện năng hơn và không tiện lợi cho việc sử dụng cá nhân.

- Trước khi sấy tóc, để tránh tóc bị cong, vểnh đồng thời nhanh khô hơn, ít tốn điện năng hơn khoảng 30%, bạn nên chải mượt tóc vài lần cho suôn và lau thật khô bằng khăn bông.

- Sấy khô từng phần và từng lớp tóc để tránh lặp lại việc sấy ở những phần tóc đã khô, lãng phí điện không cần thiết.

Đối với bàn là (bàn ủi):

Mỗi loại bàn là lại có mức tiêu thụ điện khác nhau. Bên cạnh đó, việc bạn là khi quần áo còn ướt hay đã khô cũng sẽ ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện của gia đình. Vì thế, bạn cần lưu ý:

- Chọn những loại bàn là có chất chống dính với mức công suất từ 1.000W -1.200W là thích hợp nhất, vì những loại bàn là này không chỉ giúp bạn dễ là mà còn tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

- Không là ủi đồ vào những giờ cao điểm.

- Tập trung đồ để là một lần vào đầu tuần hay cuối tuần để tận dụng sức nóng liên tục của bàn là.

- Phân loại quần áo trước khi là: nên để chung các loại vải có cùng chất liệu hoặc chất liệu gần giống nhau để là cùng một lượt. Sau khi đã ngắt điện, dùng nhiệt độ còn dư trên bàn ủi, ủi tiếp những quần áo mỏng như tơ, lụa, hay khăn tay...

- Nếu chưa cần thiết, không ủi quần áo khi còn đang ướt, bởi sẽ tốn một lượng điện năng lớn để làm khô quần áo.

- Không ủi quần áo trong phòng máy lạnh, vì nhiệt độ môi trường sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của bàn ủi, dẫn đến điện năng tiêu thụ nhiều hơn trong phòng bình thường.

- Trước khi là quần áo, hãy lau sạch bề mặt kim loại của bàn ủi, điều này giúp cho bàn ủi hoạt động hiệu quả hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước