Thành phố Potsdam, Đức và những di sản văn hóa thế giới

Bích Vân-Chủ nhật, ngày 02/08/2009 08:02 GMT+7

Thành phố Potsdam của Đức nổi tiếng thế giới về di sản là thành phố của rất nhiều lâu đài và vườn hoa. Quang cảnh văn hóa của thành phố đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới năm 1990. Vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng, hồ, và các cung điện đã trở thành cảm hứng của biết bao nhà văn, nhà thơ Đức. Nơi đây cũng được chọn là khung cảnh để tái hiện lại những bữa tiệc của những năm đầu thế kỷ 20 tại nước Đức.

Địa điểm thu hút du khách quốc tế nhất tại thành phố Potsdam là cung điện Sanssouci, đây là một trong những lâu đài có nhiều khách viếng thăm nhất tại châu Âu với hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm. Sanssouci mang kiến trúc của thế kỷ 18, nằm đối diện với khu vườn bậc thang tuyệt đẹp. Trong suốt thế kỷ 19, đây là nơi ở của Vua Frederick William Đệ Tứ, mặc dù nước Đức đã bị tàn phá nghiêm trọng sau Thế chiến II nhưng cung điện Sanssouci vẫn gần như nguyên vẹn, nó cho thấy một thời kỳ phồn thịnh của nước Đức thế kỷ 18 và tài năng tuyệt vời của kiến trúc sư Von Knobelsdorff. Không phải ngẫu nhiên mà cung điện Sanssouci được coi là "đối thủ" đáng gờm nhất của cung điện Versailles nổi tiếng của Pháp.

Thành phố Potsdam cùng cung điện và vườn hoa nơi đây đã trở thành địa điểm tổ chức hàng loạt các sinh hoạt văn hóa đặc sắc, trong đó phải kể đến việc tái hiện lại những bữa tiệc mang phong cách từ những năm 1920. Từ trang phục dạ hội cho đến những bản nhạc khiêu vũ, bất cứ ai đến đây đều được hòa mình vào vẻ đẹp thơ mộng của Potsdam, để tìm hiểu đời sống văn hóa từ hơn 100 năm trước.

Những bữa tiệc thường tập trung rất nhiều nhà văn, nhà thơ của Đức. Năm 1990, ngay khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, thành phố Potsdam cùng với 174 bảo tàng ở Berlin đã cùng phối hợp tổ chức những buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời, chơi nhạc violin, saxophone, accordeon, hay sáo... để níu chân du khách khi đến với nước Đức.

Anh Inga Jacob Edelstahl - Nhà tổ chức tiệc cho biết: "Những bữa tiệc được tổ chức mỗi tháng một lần ở những địa điểm khác nhau khắp nơi trên đất nước Đức, bữa tiệc tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 22/8. Sau đó, chúng tôi sẽ tái hiện lại ở Athens Hi Lạp và Vient - Italia, như thế sẽ giới thiệu được màu sắc văn hóa Đức với bạn bè quốc tế".

Mời Quý vị xem video giới thiệu về thành phố Potsdam, Đức tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước