Thực phẩm nào tốt cho não bộ?

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 22/02/2011 08:05 GMT+7

Phụ nữ có xu hướng gánh vác nhiều vai trò: làm mẹ, làm vợ, người phụ nữ của sự nghiệp, và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, dù bận rộn đến đâu, nếu có một chút tập trung, bạn có thể sẽ đỡ vất vả hơn . Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho não bộ. Từ quả việt quất đến bông cải xanh, hãy khám phá 10 loại thực phẩm tăng cường trí não, giúp phụ nữ tập trung.

Caffeine

Nhấm nháp chút cafe để kích thích khả năng tập trung, tuy nhiên bạn cần sử dụng một cách điều độ. Việc dung nạp quá nhiều cafein sẽ khiến bạn bồn chồn và không thể tập trung.

Đường

Chỉ cần một thìa đường có thể đẩy mạnh hoạt động cho não bộ của bạn, mặc dù các hiệu ứng chỉ duy trì được trong thời gian ngắn. Bạn có thể ăn một cái gì đó có vị ngọt tự nhiên như trái cây tươi, hoặc tiếp cận với các loại carbohydrate trong ngũ cốc như mì ống để cải thiện sự chú tâm mà không làm nới rộng vòng eo của bạn.

Bạn nên bổ sung cá - một trong những loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 hai lần một tuần để cung cấp cho não các vitamin cần thiết để phát triển và hoạt động một cách hoàn hảo. Khi có thể, hãy chọn một loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp hoặc không có, chẳng hạn như cá hồi và cá trích.
Quả việt quất
Loại quả này giúp bảo vệ bộ não của bạn tránh khỏi bệnh Alzheimer và các chứng mất trí nhớ. Nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa các loài động vật trong phòng thí nghiệm và khả năng rèn luyện kỹ năng được cải thiện khi nói đến loại quả màu xanh này.
Bỏng ngô

Bổ sung thêm các loại thực phẩm để giúp bạn tập trung có thể đơn giản như bỏng ngô. Chứa nhiều vitamin B6, B12, và E, các hạt bỏng giòn giòn được cho là tăng cường khả năng tập trung cũng như bộ nhớ của bạn và khả năng của não bộ.
Trái bơ

Loại trái cây này không chỉ giúp giảm cholesterol xấu và giảm nguy cơ của sự tích tụ mảng bám răng, tăng cường lưu thông máu và năng lượng cho não bộ. Quả bơ cũng rất giàu acid omega-3. Bơ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho hải sản đối với những người không thích ăn cá.
Quả hạch và hạnh nhân

Bạn nên ăn một số loại hạt yêu thích để bổ sung thêm các chất chống oxy hóa và protein để giúp bạn giữ cho tâm trí của bạn luôn hoạt động đúng nhịp. Quả hạch và hạnh nhân cũng giúp bảo vệ não lâu dài chống lại sự suy giảm chức năng nhận thức.
Rau xanh
Hãy ăn các loại rau xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, rau mùi tây, cải mầm Brussels và củ cải để giữ cho trí não bạn luôn nhạy bén nhờ hàm lượng cao của acid folic trong các loại rau này.
Bữa sáng ít calo

Để cải thiện não bộ, hãy cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn vào buổi sáng bằng cách chú ý tới bữa ăn sáng. Hãy đảm bảo bữa ăn có bao gồm trái cây, sữa và ngũ cốc - những loại có nhiều chất xơ và ít calo.

Các nguyên tố bổ sung

Nếu bạn không thể ăn đủ các loại thực phẩm tốt cho trí não mỗi ngày, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc bổ sung thêm các nguyên tố vi lượng vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng là các loại vitamin như B, C, E, và chất dinh dưỡng như beta-carotene, magie, nhân sâm và bạch quả được cho là giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung của bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước