Tìm hiểu về bệnh điếc đột ngột

Vân Anh-Thứ hai, ngày 23/05/2011 07:55 GMT+7

Điếc đột ngột là một khái niệm mới với nhiều người. Với những biểu hiện bất thường ban đầu ở tai, bạn sẽ không thể biết đó có phải là điếc đột ngột hay không, vì vậy trong những trường hợp này đi khám chuyên khoa sẽ là quyết định đúng đắn.

Hiện nay các bác sỹ chuyên khoa cảnh báo rằng, cuộc sống hiện đại với những áp lực càng làm gia tăng căn bệnh này, đặc biệt là trong giới trẻ.

Một buổi sáng khi đang ở nhà, anh Thanh Bình chợt cảm thấy nhức đầu, choáng váng, một tai thấy ù. Dù cố gắng bằng nhiều cách mà vẫn không dứt cảm giác khó chịu, anh nghe được rất ít, cho đến khi một tai không nghe thấy gì. Lo lắng với những biểu hiện bất thường, anh Bình quyết định đi khám bác sỹ.

Ngay khi tiến hành khám cho bệnh nhân Bình, bác sỹ chuyên khoa Viện Tai mũi họng Trung ương đã sớm phát hiện một số bất thường về bệnh lý ở tai. Tai anh Bình không có biến chứng nặng, chỉ là triệu chứng ù do những ảnh hưởng nhẹ từ viêm xoang mãn tính. Tuy nhiên bác sỹ cũng cảnh báo: nếu những tổn thương về tai không được kiểm tra sớm thì nguy cơ điếc đột ngột có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Theo TS Trần Lê Thủy - Nguyên Trưởng khoa Tai, Phó GĐ Viện Tai mũi họng Trung ương cho biết, trên 55% trường hợp bị điếc đột ngột là ở độ tuổi 15-40 và số bệnh nhân nam cao gần gấp đôi nữ. Nếu như trước đây “điếc đột ngột” thường xảy ra với những người ở tuổi trung niên thì nay bệnh đang có xu hướng “trẻ hóa”. Cuộc sống hiện đại với những áp lực tâm lý cũng là lý do gây nên hiện tượng này.

Theo TS Trần Lê Thuỷ, những trường hợp phát hiện triệu chứng và đến khám ngay như anh Bình có cơ hội hồi phục hoàn toàn đến 80%.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước