Trẻ nên đeo balô như thế nào?

Theo CNGĐ-Thứ tư, ngày 17/08/2011 15:15 GMT+7

Khi chiếc cặp đã trở nên nhỏ bé so với sách vở và lỉnh kỉnh những đồ dùng học tập trẻ phải mang đến trường hàng ngày, thì balô trở thành vật hữu dụng. Vậy cho trẻ đeo balô có tốt không?

Ảnh minh hoạ

Và làm thế nào chiếc balô nặng sách vở đó không gây hại cho sức khỏe con bạn? Dưới đây là một số gợi ý hữu ích cho các bậc cha mẹ:

- Khi cho con đeo balô đến trường, không nên để trẻ mang ba lô chứa đồ nặng hơn 15% trọng lượng cơ thể trẻ. Nghĩa là nếu trẻ nặng 35 kg thì không nên cho con bạn đeo balô chứa sách vở nặng quá 5 kg.

- Hãy xếp những đồ vật nặng nhất vào phần trong của balô (phần tiếp giáp lưng trẻ).

- Xếp sách vở và đồ dùng học tập sao cho chúng không bị xô lệch trong balô.

- Luôn kiểm tra xem con bạn mang gì đến lớp và mang gì về nhà, để biết chắc chắn rằng những vật dụng con bạn để trong balô đều cần thiết cho các hoạt động trong ngày của trẻ.

- Nhắc nhở con bạn luôn đeo cả hai dây đeo balô qua vai. Vì nếu chỉ đeo lủng lẳng một bên vai, con bạn dễ bị vẹo người, dẫn đến bị đau người và không thoải mái.

- Khi chọn balô cho con, hãy chọn loại quai đeo có độn bông, mút hoặc vải..., vì vai và cổ vốn có nhiều mạch máu và dây thần kinh, nên nếu balô quá nặng mà quai đeo không mềm và êm có thể gây cho con bạn bị đau đớn và bị nhói ở cổ, cánh tay và bàn tay.

- Điều chỉnh quai balô sao cho balô ôm khít lấy lưng trẻ. Vì nếu balô bị nới ra so với lưng trẻ, trẻ có thể bị kéo người về phía sau và bị căng cơ.

- Dùng thêm cả dây đeo thắt qua eo, nếu balô có dây đeo này. Điều này sẽ giúp cân bằng trọng lượng của balô hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước