Khám phá 5 thị trấn cổ ven sông thơ mộng nhất Trung Quốc

Chi Nguyễn (Theo CNN Go)-Thứ tư, ngày 20/02/2013 07:00 GMT+7

Thị trấn Hoành Thôn

Dù Trung Quốc là một quốc gia phát triển với những tòa cao ốc sừng sững nhưng vẻ thơ mộng của những thị trấn cổ ven sông dưới đây vẫn còn lưu giữ mãi với thời gian, làm “hút hồn” bao du khách.

Những dòng sông xanh uốn lượn hiền hòa cùng sự cổ kính của quang cảnh nơi đây đã tạo nên vẻ thơ mộng, một không gian yên bình cho các thị trấn miền sông nước, thu hút khá đông khách du lịch tới tham quan.

Hoành Thôn, tỉnh An Huy

Ngôi làng cổ này được xây dựng theo hình dáng một con bò lớn, tượng trưng cho đời sống nông nghiệp của người dân An Huy. Kiểu kiến trúc này không mấy phổ biến trên thế giới.

‘ Hoành Thôn được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Sơn và một hệ thống kênh rạch chằng chịt khắp quanh làng. Ghé thăm Hoành Thôn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cam Sảnh – một lâu đài cổ làm bằng gỗ dát vàng, được xây dựng từ năm 1855.

‘ Được dạo bước ngắm phố cổ hay thả mình theo con thuyền trôi sông để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây là một điều thú vị cho du khách khi tới thăm Hoành Thôn. Rất nhiều cảnh quay trong bộ phim nổi tiếng “Ngọa hổ tàng long” cũng được lấy bối cảnh tại ngôi làng thơ mộng này.

Đài Nhi Trang, tỉnh Sơn Đông

Nhờ công cuộc trùng tu, cải tạo hồi năm 2009 với nguồn kinh phí khổng lồ lên tới 743,54 triệu USD của chính quyền địa phương, khu di tích sông nước Đài Nhi Trang nằm ở tỉnh Sơn Đông, phía Bắc Trung Quốc đã có thể khôi phục lại nét kiến trúc cổ điển của nó. Đây là công trình mang đậm nét kiến trúc của thời kỳ nhà Minh và triều đại nhà Thanh của Trung Quốc.

‘ Mặc dù là một khu dân cư nhỏ, Đài Nhi Trang vẫn sở hữu rất nhiều ngôi chùa cổ, bảo tàng nằm xen kẽ bên những bờ kênh. Du khách tới đây còn có cơ hội xem các buổi biểu diễn múa rối nước, bắn pháo hoa bên sông vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.

‘ Ngày nay, Đài Nhi Trang đã thêm sạch sẽ, ấn tượng và thu hút ngày càng nhiều khách du lịch. Chuyến du lịch Trung Quốc của bạn sẽ thêm lý tưởng nếu bạn được ghé thăm nơi đây và cùng tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của người Trung Quốc.

Châu Trang, tỉnh Giang Tô

‘ Thị trấn này được xây dựng năm 1086 với một hệ thống sông nước rợp bóng đèn lồng, toát lên vẻ lãng mạn của người Trung Quốc xưa. Do nằm ngay gần Thượng Hải và Tô Châu, 2 địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc nên Châu Trang thu hút khá đông khách du lịch.


‘ Du khách tới Châu Trang không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sơn thủy hữu tình mà còn được tham quan những ngôi chùa Phật giáo, Đạo giáo cổ kính và mua những món đồ lưu niệm được làm từ mây, tre tinh xảo. Tháng 6 là thời điểm lý tưởng cho bạn để tới thăm Châu Trang vì đây là khoảng thời gian lễ hội đua thuyền rồng truyền thống được tổ chức.

‘ Đền Chengxu được xây dựng dưới thời nhà Tống

Châu Trang chính là thị trấn sông nước cổ nhất ở Trung Quốc.

Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa những ngôi nhà theo kiến trúc cổ được bảo toàn vẹn nguyên, bao quanh là núi non và dòng Đà Giang uốn lượn, Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những thị trấn đẹp nhất của đất nước Trung Hoa.

‘ Một du khách 21 tuổi đến từ Chica go khi ghé thăm thị trấn này đã phải khẳng định rằng: “Phượng Hoàng là thị trấn ven sông ở Trung Quốc mà tôi yêu thích nhất. Có một sự quyến rũ đặc biệt luôn tồn tại trong khung cảnh nơi đây. Sự tinh tế trong kiến trúc thị trấn không bị mất đi bởi thương mại hóa và du lịch.”

‘ Phượng Hoàng cũng là nơi có ruộng bậc thang, kẹo gừng và có người dân tộc Mèo sinh sống. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu vẻ đẹp hoài cổ, những nhiếp ảnh gia và những ai thích khám phá phong tục tập quán của người dân tộc Mèo ở Hồ Nam.

Hoàng Diệu, tỉnh Quảng Tây

Sở hữu địa thế đẹp theo phong thủy, người dân Quảng Tây ca ngợi Hoàng Diệu là “chỗ trũng” – nơi nước chỉ chảy vào chứ chẳng bao giờ thoát ra, tượng trưng cho sự giàu có và may mắn của người dân địa phương.

‘ Nằm ở vị trí tách biệt, thị trấn phía Nam Trung Quốc này đã có lịch sử tồn tại hàng nghìn năm. Tọa lạc tại tỉnh Quảng Tây, với diện tích khoảng 360.000 mét vuông, thị trấn Hoàng Diệu được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi dốc và còn có rất nhiều hang động dành cho du khách khám phá.

Hoàng Diệu cổ trấn mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và thường yên tĩnh hơn so với Phượng Hoàng hay Hoành Thôn. Du khách có thể thoải mái tận hưởng những ngày dài trên sông nước, thưởng thức rượu trên những con thuyền tre mộc mạc khi ghé thăm cổ trấn ven sông này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước