20h hôm nay: THTT 100 năm Chủ tịch HCM ra đi tìm đường cứu nước

Trung An-Thứ bảy, ngày 04/06/2011 07:00 GMT+7

5/6/1911 - ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước luôn là mốc son quý giá trong lịch sử dân tộc, có ý nghĩa sâu sắc trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Ngày 5/6/1911, với tên gọi Văn Ba, chàng thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã dấn thân vào phong ba chỉ với hai bàn tay trắng và lòng yêu nước cháy bỏng: làm gì đó để giúp đồng bào tôi, dân tộc tôi.
Suốt 30 năm bôn ba nước ngoài, Người đã từng đặt chân lên 4 châu lục, 28 quốc gia, kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau để hoạt động cách mạng.
Tôi luyện trong những biến chuyển lớn lao của thế giới, người thanh niên yêu nước mãnh liệt ấy trở về và mở ra một trang sử mới, bước ngoặt lớn cho lịch sử dân tộc Việt Nam.
Qua các câu chuyện, giao lưu giữa các nhà nghiên cứu với thế hệ trẻ, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về dấu ấn Hồ Chí Minh trong lòng bạn bè quốc tế, về tầm nhìn văn hoá sâu rộng, những nhạy cảm thiên tài, kinh nghiệm chính trị phong phú và sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chương trình Truyền hình trực tiếp 100 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn thực hiện vào lúc 20h hôm nay (4/6) trên kênh VTV1 sẽ khắc họa chân dung vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam
Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước