Con đường âm nhạc nhạc sĩ Đỗ Nhuận

PV-Thứ ba, ngày 11/01/2011 13:00 GMT+7

Chương trình "Con đường âm nhạc" đầu tiên của năm 2011 sẽ tôn vinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận - một trong những người tiên phong của dòng âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Cảm hứng âm nhạc của Đỗ Nhuận bắt đầu từ quê hương và gia đình. Âm nhạc của ông giàu bản sắc dân tộc, phong phú về chất liệu, ngôn ngữ biểu hiện giản dị, mộc mạc trữ tình, đằm thắm, hóm hỉnh. Nhạc sĩ đã được nhận nhiều huân chương cao quý, đặc biệt là Giải thưởng Hồ Chí Minh.
Nhạc sỹ Đỗ Nhuận một trong những người tiên phong của dòng âm nhạc cách mạng Việt Nam. Ông cũng là Tổng thư ký đầu tiên của Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Đỗ Nhuận còn là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên viết opera với vở Cô Sao, cũng là tác giả của bản Du kích Sông Thao nổi tiếng.
Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều tác phẩm đi vào trái tim của những người yêu nước, những tác phẩm sống mãi cùng thời gian như Chiến thắng Điện Biên, Du kích ca, Hành quân xa, Việt Nam quê hương tôi...
Với giá trị của một khối lượng sáng tác đáng kể, nhạc sĩ Đỗ Nhuận đã và sẽ còn được mọi người trong và ngoài nước, đặc biệt là giới âm nhạc chuyên nghiệp trân trọng.
Chương trình "Con đường âm nhạc" tôn vinh nhạc sĩ Đỗ Nhuận sẽ được THTT trên kênh VTV3 - Đài THVN vào 20h ngày 16/1. Mời quý khán giả đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước