Quang Hào “tái xuất” với “Vết chân tròn trên cát”…

Như Quỳnh-Thứ tư, ngày 05/08/2009 08:19 GMT+7

Chàng ca sĩ Á quân Sao mai 2005 - Quang Hào - tiết lộ đang rậm rịch để ra mắt album mới với tên gọi “Vết chân tròn trên cát”. Đây sẽ là một album mang màu sắc khác với album dân gian đã ra mắt trước đây và với anh nó như một lời tri ân với những người đã ngã xuống…

Quang Hào có thể bật mí một chút về “Vết chân tròn trên cát”?

Album “Vết chân tròn trên cát” sẽ có 11 ca khúc như “Vết chân tròn trên cát” (Trần Tiến), “Vì đâu em chết” (Thanh Trúc), “Giữa mạc tư khoa nghe câu hò Ví dặm” (Trần Hoàn), “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ” (Phạm Minh Tuấn), “Tre Việt Nam” (Trần Quế Sơn), Hoa ban (Minh Quang)…

Đây là những ca khúc khán giả yêu cầu trực tiếp Quang Hào, yêu cầu qua email, qua điện thoại hằng ngày nhưng quan trọng hơn cả là cảm xúc của Hào khi lưu diễn ở các vùng miền Trung, chứng kiến những nhân chứng lịch sử kể lại những cuộc chiến đấu, những tình cảm trong chiến đấu và Hào muốn hát những ca khúc ấy tặng họ.

Album như một lời tri ân đến những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc.

“Vết chân tròn trên cát” bao gồm những “ca khúc sống mãi với thời gian” và đã gắn liền với những giọng ca tên tuổi, Hào sẽ làm mới bằng cách nào?

Bằng sức trẻ, tâm hồn trẻ và ý tưởng trẻ. Ngoài ra, việc phối khí cũng được làm mới. Quang Hào và nhạc sĩ phối khí luôn có sự liên thông với nhau trong quá trình thực hiện để đưa ra những ý tưởng mới nhưng không bị lạc đường. Ví dụ với ca khúc “Tôi là người lái xe” của nhạc sĩ An Chung, khán giả đã quen thuộc rồi nhưng khi thể hiện Quang Hào cho một chút R&B vào sẽ làm sinh động hơn…

Mọi sự thay đổi đều rất mạo hiểm, đặc biệt là với những tác phẩm vượt thời gian như thế. Nó có thể được đón nhận nhưng cũng có thể sẽ mang lại tác dụng ngược. Quang Hào đã lường tới điều đó?

Quang Hào làm mới nhưng không bị lạc đường. Chỉ là thay đổi một chút để hợp với thị hiếu âm nhạc bây giờ hơn còn hồn cốt của bài hát vẫn giữ nguyên. Với lại, Hào có niềm tin!

‘ Tại sao album có 11 bài chứ không phải là 8-9 bài như thường lệ?

Vì album này còn có sự góp mặt của ca sĩ Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký và Thanh Dũng. Quang Hào và chị Anh Thơ sẽ song ca một bài mới của nhạc sĩ Trần quế Sơn “Quê hương tôi”, Tam ca Anh Dũng – Quang Hào - Ngọc Ký sẽ thể hiện ca khúc “Tre Việt Nam” và Tam ca Quang Hào – Thanh Dũng - Ngọc Ký sẽ mang đến “Bài ca Hồ Chí Minh”.

Tại sao Hào lại quyết định mời ca sĩ Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký, Thanh Dũng tham gia album này?

Chị Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Ngọc Ký và Thanh Dũng là những đồng nghiệp và cũng là những người bạn rất thân của Hào bao nhiêu năm nay. Hào và mọi người đã từng đi diễn cùng nhau ở những chương trình lớn và sự kết hợp trên sân khấu rất ăn ý, luôn được đón nhận. Có sự tham gia của mọi người album chắc chắn sẽ hoàn thiện hơn.

Mời 4 ca sĩ tham gia nhưng chỉ hát chung có 3 bài/11bài, Quang Hào không sợ người khác nghĩ đây là cách Hào "mượn danh” những người nổi tiếng để tăng “độ nóng” cho album?

Hào không nghĩ thế. Mang đến cho khán giả những sản phẩm tốt nhất đó là tiêu chí của Quang Hào. Hào mời ca sĩ này hay ca sĩ kia cùng kết hợp cũng chỉ để phục vụ cho điều đó. Và, sự thẩm định cuối cùng là ở khán giả mà…

Nhưng đông ca sĩ quá, trong đó lại có nhiều giọng ca đã rất nổi ở những dòng nhạc khác nhau sẽ khiến album của Quang Hào sẽ nhạt màu… Hào đã lường trước điều này chưa?

Đây không phải là album để thể hiện cái tôi của Quang Hào. Album muốn nói lên sự tri ân đến những người đã ngã xuống, những người đã hy sinh một phần xương máu của mình cho sự độc lập của tổ quốc. Đây là tấm lòng Quang Hào gửi đến họ… Còn cuối năm nay, cái tôi của Quang Hào sẽ là một DVD của riêng Quang Hào đúng màu!

Cám ơn Quang Hào!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước