1.200 DN tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Mỹ 2017

Tuấn Trung (PV thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 22/06/2017 16:35 GMT+7

VTV.vn - Tại Mỹ vừa diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư thường niên, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp tham dự.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp thế giới tìm hiểu cơ hội đầu tư tại nước Mỹ trong đó có cả các doanh nghiệp đến từ Việt Nam.

Đại diện cho gian hàng của bang Arkansas, anh Mark Hamer đang hào hứng thực hiện công việc mình đã liên tục làm trong tất cả các kỳ Select USA, đó là quảng bá lợi thế của địa phương mình nhằm thu hút đầu tư

.

Quy tụ tới 1.200 doanh nghiệp đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hội nghị Select USA năm nay được kỳ vọng là điểm sáng để thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, góp phần kiến tạo việc làm cho chính người Mỹ.

Trả lời tại cuộc họp báo bên lề hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thương mại Mỹ khẳng định, những con số kỷ lục từ lượng người tham dự đến số liệu đầu tư đã tạo nên khác biệt cho kỳ hội nghị năm nay.



Tuy vậy, với một thị trường khổng lồ, trị giá gần 20.000 tỷ USD như Mỹ, song hành với cơ hội là rất nhiều thách thức để tồn tại và phát triển, trong đó có các nhà đầu tư từ Việt Nam

.

50 tiểu bang và vùng lãnh thổ của Mỹ tham gia trưng bày triển lãm tại hội chợ lần này. Tất cả đều muốn thu hút được những hợp đồng đầu tư triển vọng về địa phương mình. Có thể thấy, dù đang trong giai đoạn đầu cầm quyền và còn nhiều chính sách chưa đi vào hiện thực, nhưng chính quyền Tổng thống Donald Trump đã tạo ra những không khí tích cực cho hoạt động đầu tư tại thị trường Mỹ. 

Hợp tác thương mại, đầu tư Việt - Mỹ: Hai bên cùng có lợi Hợp tác thương mại, đầu tư Việt - Mỹ: Hai bên cùng có lợi

VTV.vn - Cộng đồng doanh nghiệp Mỹ đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam và coi phát triển thương mại với Việt Nam là một quá trình mang lại lợi ích cho cả hai bên.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước