13.500 người bán hàng trên Facebook được ngành thuế mời làm việc

VTV9-Thứ hai, ngày 05/06/2017 09:10 GMT+7

TP HCM bắt đầu thu thuế người bán hàng qua Facebook. (Ảnh minh họa: Báo Đời sống và Pháp luật)

VTV.vn - 13.500 chủ tài khoản Facebook là chủ cơ sở kinh doanh trên Facebook vừa được các Chi cục Thuế tại TP.HCM gửi thư mời tiếp xúc, làm việc để thực hiện kê khai nộp thuế.

Trong buổi tiếp xúc đầu tiên này, các Chi cục Thuế ở tuyến quận tại TP.HCM chỉ tìm hiểu xem việc kinh doanh của các chủ kinh doanh qua Facebook này có lâu dài không, đã đăng ký thuế hay chưa.

Hiện chỉ những trường hợp có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm mới phải nộp thuế. Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, về nguyên tắc, chủ tài khoản Facebook có kinh doanh thường xuyên phải kê khai thuế. Do vậy, cơ quan thuế đã triển khai công tác này từ tháng 5 trên cơ sở sàng lọc nhiều lần các tài khoản kinh doanh trên Facebook. Trước mắt, hệ thống dữ liệu sẽ lọc những tài khoản có hoạt động kinh doanh, sau đó lọc tiếp một lần nữa những tài khoản chưa đăng ký kinh doanh và kê khai thuế để tiếp xúc, vận động họ hoàn thành nghĩa vụ.

Thu thuế kinh doanh trên Facebook ở một số quốc gia Thu thuế kinh doanh trên Facebook ở một số quốc gia TP.HCM: Người kinh doanh trên Facebook bắt đầu kê khai nộp thuế TP.HCM: Người kinh doanh trên Facebook bắt đầu kê khai nộp thuế Nở rộ kinh doanh trên Facebook Nở rộ kinh doanh trên Facebook
     

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước