Ngành hàng xa xỉ đẩy mạnh phát triển nền tảng trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 30/05/2017 16:45 GMT+7

VTV.vn - Ngành kinh doanh hàng xa xỉ thế giới được cho là có thể phục hồi trong năm 2017 nhờ đẩy mạnh phát triển các nền tảng trực tuyến.

Trong năm 2016, ngành kinh doanh hàng xa xỉ thế giới đã phải đối mặt với không ít khó khăn, thậm chí chứng kiến sự sụt giảm lần đầu tiên trong vòng 8 năm trở lại đây. Tuy nhiên, tình hình này được cho là hoàn toàn có thể cải thiện trong năm 2017 nhờ sự phục hồi của nhu cầu thị trường và sự đổi mới trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp khi đẩy mạnh phát triển các nền tảng trực tuyến.

Các chuyên gia nhận định, để đạt được kết quả tích cực trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường thế giới đang ngày càng trở nên khốc liệt, các công ty cần tận dụng hiệu quả hơn nữa các dữ liệu số để phục vụ khách hàng.

Theo ông Ross Shelleman - Giám đốc điều hành của Target Data, chiến lược marketing dựa trên các dữ liệu số hóa chính là chìa khóa cho thành công của các thương hiệu hàng cao cấp, mà Versace là ví dụ điển hình nhất. Bằng cách phân loại khách hàng dựa trên cơ sở dữ liệu từ đó tập trung vào những nhóm quan trọng nhất, Versace đã tăng doanh thu bán hàng trực tuyến của mình thêm 35%.

Financial Times đã khẳng định, các nền tảng trực tuyến là kênh phát triển nhanh nhất và góp phần tạo ra sự khác biệt ngày càng lớn giữa người thắng và kẻ thua. Các thương hiệu hàng xa xỉ thành công là những doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào các nền tảng trực tuyến và tập trung thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi. Để làm được điều này, các công ty cần phải dành nhiều ngân sách hơn dành cho bán hàng trực tuyến, mạng xã hội, và phát triển mô hình bán lẻ đa kênh để tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

Tại Trung Quốc, Công ty Tencent mới đây đã cho phép các thương hiệu hàng thời trang xa xỉ bán các sản phẩm của mình thông qua ứng dụng nhắn tin WeChat và nhanh chóng thu hút được nhiều tên tuổi lớn.

Longchamp của Pháp và Burberry của Anh đã bắt đầu bán túi xách và quần áo cao cấp trên WeChat, trong khi LVMH và Dior cũng đang cân nhắc tận dụng nền tảng này để thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.

Mặc dù vẫn còn nhiều nghi ngại về hiệu quả của cách thức bán hàng này, đặc biệt là vấn đề kiểm soát hàng giả, những công ty tham gia nền tảng WeChat cho biết, những kết quả kinh doanh thu được rất tích cực. Theo thống kê, 92% các thương hiệu hàng xa xỉ toàn cầu, hiện đã lập tài khoản WeChat để thực hiện việc bán và quảng bá các sản phẩm của mình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước