Sự thành công của thương hiệu bán lẻ Lazada tại Đông Nam Á

Thu Ngọc (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 24/05/2016 22:30 GMT+7

Alibaba đã mua lượng cổ phiếu trị giá 1 tỉ USD để trở thành cổ đông chiến lược tại Lazada.

VTV.vn - Có mặt tại 6 quốc gia Đông Nam Á, Tập đoàn Lazada phục vụ nhu cầu mua sắm của hàng trăm triệu khách hàng tại các khu vực địa lý, ngôn ngữ và văn hóa vô cùng đa dạng.

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại để quản lý, truy xuất và giao nhận hàng hóa trở thành yếu tố sống còn cho hoạt động kinh doanh của Lazada.

“Nhờ mã hóa toàn bộ các đơn hàng, khách hàng lúc nào cũng có thể kiểm tra hành trình đơn hàng và thời gian chính thức món hàng sẽ được giao”, ông Pierre Poignant - Tổng giám đốc Lazada Group cho biết.

Nhờ vậy, thời gian giao hàng tại Lazada được rút ngắn chỉ còn trung bình 2 ngày, ít hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác trong khu vực. Tuy vậy, con đường phía trước của Lazada vẫn còn không ít trở ngại.

“Hoạt động giao nhận hàng hóa tại các quốc gia mà dân cư sinh sống rải rác tại các đảo như Philippines hay Indonesia vẫn là thách thức lớn”, ông Pierre Poignant - Tổng giám đốc Lazada Group nói.

Mặc dù tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây, nhưng tỉ trọng của thương mại điện tử trong toàn bộ hoạt động bán lẻ tại Đông Nam Á chỉ chiếm chưa đến 1%, con số quá khiêm tốn so với tỉ trọng tại Trung Quốc và Mỹ. Không muốn bỏ lỡ cơ hội kinh doanh màu mỡ, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc Alibaba tháng trước đã mua lượng cổ phiếu trị giá 1 tỉ USD để trở thành cổ đông chiến lược tại Lazada.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

Lazada

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước