Thanh tra hàng loạt dự án bất động sản

-Thứ sáu, ngày 14/09/2012 13:00 GMT+7

Ảnh: Nnn

Từ tháng 10, Bộ Xây dựng sẽ tiến hành một đợt rà soát tại hàng loạt dự án bất động sản trên 10 thành phố lớn. Mục tiêu của đợt rà soát là phân loại, thống kê các dự án tạm dừng.

Đoàn kiểm tra sẽ phân loại các dự án phát triển nhà ở được tiếp tục triển khai, các dự án cần tạm dừng, hoặc cần điều chỉnh cơ cấu, loại hình nhà ở cho phù hợp nhu cầu của thị trường, phù hợp với địa phương.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, trên địa bàn có nhiều căn hộ, biệt thự chưa được đưa vào sử dụng do dự án không được kết nối hạ tầng, không có trường học, bệnh viện, siêu thị. "Thực tế xử lý các trường hợp bỏ hoang không đơn giản, khó khăn của thị trường bất động sản cũng là cơ hội để rà soát xem lại bản chất địa ốc cần gì, thiếu gì".

Đặc biệt đến thời điểm này, tại Hà Nội có gần 500 dự án bất động sản nằm trong diện phải tạm dừng, rà soát lại, do đó trong đợt kiểm tra này, Bộ sẽ tập trung vào các dự án không phù hợp với chiến lược phát triển nhà ở, vi phạm phát luật đất đai, xây dựng... trên cơ sở đó sẽ cân nhắc, tạm dừng một số dự án.

Theo báo cáo mới nhất của UBND thành phố Hà Nội, trong tổng số 744 đồ án quy hoạch, dự án, UBND thành phố đã báo cáo và được Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc cho phép tiếp tục triển khai đợt 1 là 244 dự án. Còn khoảng 500 đồ án, dự án chưa được Thủ tướng cho phép tiếp tục triển khai thực hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước