Ý tưởng xây dựng thương hiệu đồ ăn nhanh Việt Nam từ bánh mì

Khuất Minh, Nam Việt (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 31/07/2016 17:22 GMT+7

VTV.vn - Thương hiệu mang tên "iBanhmi" đã ra đời với ấp ủ của người chủ là xây dựng một thương hiệu của Việt Nam về đồ ăn nhanh dành cho người Việt.

Với chuỗi cửa hàng iBanhmi, tất cả nguyên liệu đều được chế biến và đóng gói chân không tại một xưởng bánh riêng, trước khi được đem tới từng cửa hàng của iBanhmi. Các nguyên liệu để tạo ra món bánh mì iBanhmi sau khi được sơ chế đều được bảo quản nghiêm ngặt ở nhiệt độ 0oC cho nhân thịt và 8oC với rau. Một suất bánh mì sẽ được nhân viên của iBanhmi phục vụ chỉ trong khoảng 3 phút rưỡi. Đó cũng là nguyên tắc để duy trì và hoạt động tại các cửa hàng fastfood trên thế giới.

2 tỉ đồng là con số không hề nhỏ đối với các thương hiệu mới thành lập ở Việt Nam. Tuy nhiên, anh Nguyễn Danh Hiển và cộng sự đã quyết định đầu tư xưởng làm bánh và nguyên liệu phục vụ cho chuỗi cửa hàng của mình. Tại iBanhmi, khách hàng sẽ có 8 loại vỏ bánh để lựa chọn. Đây cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa iBanhmi và các thương hiệu bánh mì khác ở Việt Nam.

Anh Nguyễn Danh Hiển cho rằng, bánh mì của mình sẽ chỉ khác biệt khi chính mình phải là người sản xuất ra chúng. Sự kỹ tính đến từng chi tiết khiến anh không thể bỏ qua bất cứ một khâu nào trong quy trình đã định.

Hiện iBanhmi mới chỉ mở hai cửa hàng tại Điện Biên Phủ và Phan Chu Trinh (Hà Nội). Thừa nhận tốc độ phát triển cửa hàng mới chỉ đạt 2/3 mục tiêu đề ra nhưng chủ thương hiệu này chia sẻ bánh mì vẫn chưa phải là món ăn hàng ngày của người Việt và cần phải tận dụng thời điểm phong trào lên, chứ không chạy theo phong trào để mở ào ạt nhiều cửa hàng một lúc. Anh cũng nhận được không ít lời đề nghị franchise (nhượng quyền thương hiệu) của các đối tác.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive