Ấn Độ hứng chịu nắng nóng kỷ lục

Thu Thủy-Thứ bảy, ngày 25/05/2013 16:00 GMT+7

Ảnh minh họa

 Miền Bắc và miền Tây Ấn Độ đang trải qua những ngày nắng nóng dữ dội mà không có dấu hiệu sớm giảm nhiệt làm ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của hàng triệu người. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Thủ đô New Delhi lên tới 45,7 độ C, cao hơn mức bình thường 6 độ C.

Đợt nắng nóng gay gắt đang hoành hành tại Ấn Độ đã gây mất điện trên diện rộng và có khả năng sẽ kéo dài.

Một số du khách ở bang Jammu và Kashmir cho biết, họ từ Mumbai tới đây để chạy trốn cái nóng, nhưng không ngờ nắng nóng đang là tình trạng chung tại nhiều vùng miền của đất nước.

Du khách Eijaz Ahmed cho biết: “Tôi đọc trên báo thấy nói rằng nhiệt độ ở bang này đã phá kỷ lục nắng nóng nhất trong 1 thập kỷ qua. Tôi và gia đình từ Mumbai đến đây mong được hưởng khí lạnh nhưng không ngờ ở đây hiện nay cũng quá nóng”.

Một nhà khí tượng học cho biết đợt nắng nóng này là hệ quả của một thời kỳ nhiệt độ tăng liên tiếp năm này qua năm khác kể từ năm 1984.

Ôg M. M. Khushu - Nhà khí tượng học Ấn Độ phân tích: “Nếu so sánh các số liệu thống kê thì thấy nhiệt độ đang có xu hương tăng không ngừng. Hồi năm 1984, nhiệt độ đạt kỷ lục là vào tháng Năm, ở mức 46,6 độ C. Nếu có mưa thì nhiệt sẽ giảm, nhưng hiện tại không có dấu hiệu gì là sẽ có mưa mùa”.

Tình trạng mất điện trên đã khiến nhiều hộ gia đình phải sống trong cảnh không chạy được quạt điện, điều hòa và tủ lạnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước