Bangladesh: Sống sót thần kỳ sau 17 ngày bị chôn vùi

Bích Thảo-Thứ bảy, ngày 11/05/2013 23:55 GMT+7

Reshma Begum sống sót và được tìm thấy 17 ngày sau vụ nhà sập ở Bangladesh. (Ảnh: AFP)

Một phụ nữ đã được cứu thoát sau 17 ngày bị chôn vùi trong đống đổ nát của vụ sập tòa nhà 8 tầng gồm các xưởng may tại Bangladesh hôm 24/4 vừa qua.

Người phụ nữ may mắn này có tên là Reshma, được tìm thấy khi đang bị kẹt giữa xà nhà và một cột bê tông. Trong 17 ngày qua, cô đã duy trì sự sống bằng đồ ăn khô và nguồn nước do lực lượng cứu hỏa bơm vào tòa nhà để dập tắt các đám cháy trước đó.

Theo lời một nhân viên cứu hộ tại hiện trường, Rexma đã kêu khóc khi phát hiện ra đội cứu hộ đang tiếp cận và được cứu thoát khỏi đống đổ nát. Địa điểm Reshma được cứu là ở tầng 2 của tòa nhà 8 tầng, nơi mà 2 tuần qua, lực lượng cứu hộ đã chỉ tập trung vào việc thu hồi các thi thể chứ không phải cứu những người sống sót.

Phát biểu trên giường bệnh sau khi được cứu thoát, cô Reshma kể lại đã tìm mọi cách để gây tiếng động, nhằm thu hút sự chú ý của lực lượng cứu hộ và vận may đã đến với cô.

Ngày 10/5, Thủ tướng Băngladesh Hasina đã tới bệnh viện hỏi thăm cô Reshma và chúc mừng đội cứu hộ. Trong lúc này, nhà chức trách Bangladesh hôm 10/5 xác nhận, số thi thể được tìm thấy trong vụ sập nhà đã lên tới 1038 người.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước