Bữa ăn trưa miễn phí tại Hy Lạp

Thùy Trang-Thứ tư, ngày 02/01/2013 14:58 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại Hy Lạp, một bữa ăn miễn phí cho người nghèo đã được tổ chức tại thủ đô Athens nhân ngày đầu năm mới.

Chương trình này nhằm mang lại một bữa tiệc năm mới cho những người đang bị đẩy vào cảnh bần hàn do cuộc khủng hoảng kinh tế đã kéo dài bốn năm qua.

Bên ngoài nơi tổ chức bữa ăn, hàng trăm người Hy Lạp đã tới xếp hàng bên ngoài trung tâm trợ giúp người vô gia cư ở thủ đô Athens. Họ là những người có hoàn cảnh khó khăn và là khách mời đặc biệt của chính quyền thành phố trong ngày đầu năm mới.

Bà Chrysoula, người vô gia cư tại Athens nói: “Chúng tôi chẳng có tiền và chúng tôi rất đói”.

Ông Marinos Sartangaris, một công nhân thất nghiệp cho biết: "Có lẽ tôi sẽ còn cần rất nhiều những bữa ăn miễn phí như thế này, vì tôi chẳng còn biết trông vào đâu".

Bên trong trung tâm là một bầu không khí ấm cúng, nơi các vị khách được mời thưởng thức bữa tiệc năm mới với những món truyền thống của người Hy Lạp như thịt cừu nướng và khoai tây. Thị trưởng thành phố đã cùng chia vui với mọi người.

Ông George Kaminis,thị trưởng thành phố Athens chia sẻ: "Cuộc khủng hoảng kinh tế vẫn còn chưa lên đến đỉnh điểm, nên chúng tôi vẫn đang chờ đón thêm được nhiều người nữa đến với chương trình này".

Một phần của chương trình này là những người đến đây ăn cũng được phát một túi thức ăn để mang về cho các thành viên khác của gia đình.

Thời điểm khó khăn kinh tế cũng là lúc người ta đang chứng kiến nhiều hơn những sự đùm bọc sẻ chia, những chương trình từ thiện giúp làm ấm lòng người, nhất là trong những ngày đầu năm mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước