Cử tri Hàn Quốc tập trung vào chính sách việc làm

Lan Anh-Thứ ba, ngày 18/12/2012 10:00 GMT+7

Ứng cử viên Tổng thống Park Geun-hye của Đảng Thế giới mới. (Ảnh: Dw.de)

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại trước bầu cử, các ứng cử viên chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Hàn Quốc đang tập trung vào vấn đề việc làm, hiện được cử tri quan tâm.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc năm nay, bên cạnh kinh nghiệm chính trị, Đảng phái, tính cách cũng như trình độ của các ứng cử viên, cử tri còn đặc biệt quan tâm đến chính sách việc làm của họ. Đây được dự đoán sẽ là yếu tố quyết định kết quả cuộc bầu cử.
Một người dân Seoul cho biết: “Chúng tôi còn trẻ, vì vậy, việc làm là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Trong số những chính sách mà các ứng cử viên đề xuất, tôi thấy hài lòng nhất với chính sách tăng việc làm tại các công ty lớn”.
Nổi lên trong cuộc bầu cử năm nay là 2 ứng cử viên, bà Park Geun-hye của Đảng Thế giới mới và ông Moon Jae-in của Đảng Dân chủ thống nhất. Cả hai đều có chính sách kinh tế tương tự nhau, theo đó chủ trương giải quyết vấn đề độc quyền của các tập đoàn lớn, giúp đỡ doanh nghiệp vừa và nhỏ, giảm thất nghiệp trong giới trẻ và giảm gánh nặng giáo dục lên kinh tế.
Cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân. Theo thăm dò dư luận, sẽ có tới 79,9 % người dân Hàn Quốc tham gia bỏ phiếu vào ngày bầu cử thứ tư tới đây.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước