Mexico tiêu hủy hàng nghìn súng đồ chơi

Thu Thủy-Thứ bảy, ngày 05/01/2013 22:11 GMT+7

Hiểm họa từ súng đồ chơi. Ảnh khai thác

Hàng nghìn khẩu súng đồ chơi giống súng thật đã bị tiêu hủy ở thủ đô Mexico City của Mexico trong nỗ lực nhằm ngăn chặn nạn bạo lực đang có chiều hướng gia tăng tại thành phố này.

Phát biểu tại buổi lễ tiêu hủy hàng nghìn khẩu súng đồ chơi, thị trưởng thành phố Mexico City Mancera cho biết, ít nhất 3 trong số 10 tội ác xảy ra trong thành phố là có liên quan đến việc sử dụng loại súng giả này.

Số súng giả bị tiêu hủy lần này đều được thu giữ các các trung tâm thương mại trong thành phố Mexico City và các bang lân cận. Các vụ xả súng gần đây tại các trường học ở Mỹ là một trong những yếu tố tác động đến những nỗ lực tiêu hủy súng đồ chơi giả ở Mexico lần này.

Ông Victor Humberto Benitez, Tổng chưởng lý các vấn đề người tiêu dùng nói: “Chúng ta vừa phải chứng kiến các vụ xả súng đẫm máu tại các trường học ở Mỹ, việc tiêu hủy súng đồ chơi là nhằm ngăn chặn những vụ việc đau lòng như vậy”.

Hoạt động tiêu hủy súng đồ chơi diễn ra ngay trước ngày lễ Epiphany (6/1). Trong dịp lễ này, các gia đình có truyền thống tặng đồ chơi cho trẻ em.

Ở Mexico, có điều luật quy định cụ thể việc sản xuất và tiếp thị những loại đồ chơi giống với vũ khí thật. Theo đó, các loại súng đồ chơi thường được sản xuất từ loại nhựa trong suốt hoặc có màu huỳnh quang. Còn các màu xám, bạc và đen đều bị cấm. Kích thước của các khẩu súng đồ chơi cũng phải khác so với vũ khí thực để tránh nhầm lẫn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước