Mỹ thiệt hại khoảng 20 tỉ USD do bão Sandy

-Thứ sáu, ngày 02/11/2012 09:41 GMT+7

Hệ thống giao thông công cộng ở New York bị đóng cửa bởi ngập lụt.

Theo công ty dự báo tài chính IHSGlobal Insight (Mỹ), thiệt hại ban đầu do bão Sandy gây ra khoảng 20 tỉ USD, gần một nửa trong số đó là tiền bảo hiểm.

Tính đến ngày 30/10, cơn bão Sandy đã khiến 8,2 triệu người Mỹ rơi vào cảnh mất điện, làm ảnh hưởng tới hơn 60 triệu người, gây ngập lụt nhà cửa và các hệ thống giao thông. Ước tính tổng thiệt hại mà Sandy gây ra cao hơn nhiều lần so với cơn bão Irene hồi năm ngoái.

Cơn bão đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều ngành công nghiệp hàng đầu của Mỹ như bán lẻ, hàng không và đặc biệt là ngành khai thác dầu. 70% cơ sở lọc dầu tại bờ Đông nước Mỹ đã phải ngừng hoạt động do cơn bão này.

Mặc dù ảnh hưởng của siêu bão Sandy vẫn chưa thể cảm nhận rõ ràng, nhưng theo HIS Global Insight, bão Sandy sẽ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế quý 4 của Mỹ. Những người dân New York hơn ai hết là người hiểu rõ vấn đề này.

Anh Ricky, Người dân New York: “Rõ ràng mọi thứ đều bị gián đoạn nên sẽ có nhiều khó khăn. Nhiều cửa hàng, hiệu ăn phải đóng cửa, mọi người không nhận được lương, không có điện, bạn tôi không thể vào thành phố để làm việc, một số người khác thì không thể nhận lương cuối tháng”.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia kinh tế vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ dài hạn khi tính tới các khoản đầu tư được đổ vào thị trường dành cho công cuộc tái thiết sau bão Sandy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước