Phát hiện bể chứa rác thải hạt nhân bị rò rỉ tại Mỹ

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 18:31 GMT+7

Cơ sở hạt nhân Hanford. (Nguồn: AP)

[]  Nhà chức trách bang Washington, Tây Bắc nước Mỹ, vừa phát hiện ít nhất 6 bể chứa rác thải hạt nhân dưới lòng đất của bang này bị rò rỉ. 6 bể chừa này nằm tại cơ sở hạt nhân Hanford.

Tuy nhiên, nhà chức trách bang Washington khẳng định hiện chưa có thông tin nào cho thấy vụ rò rỉ trên ảnh hưởng ngay lập tức đến sức khỏe của người dân, mặc dù khu vực này chỉ nằm cách con sông Columbia hơn 8km.

Người đứng đầu bang cũng bày tỏ quan ngại trước thông tin về vụ rò rỉ rác thải hạt nhân, và cho rằng điều này chắc chắn làm dấy lên những câu hỏi nghiêm túc về tính nguyên vẹn của toàn bộ 149 bể chứa chất thải phóng xạ dạng bùn, loại vỏ đơn ở khu vực Hanford. Đồng thời đề nghị Bộ Năng lượng Mỹ xem xét các phương án để thúc đẩy một hệ thống mới chuyển chất thải khỏi các bể chứa cũ kỹ.

Hanford là khu vực sản xuất nhiên liệu chế tạo bom nguyên tử trong giai đoạn Chiến tranh thế giới II và đã bị đóng cửa cách đây 25 năm. Hiện tại khu vực này có 177 bể chứa rác thải hạt nhân, ngầm, chiếm 2/3 số lượng rác thải hạt nhân cấp độ cao của Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước