Tìm kiếm tài năng ballet tại Mỹ

Bích Vân (Ảnh: VTV News)-Thứ sáu, ngày 19/04/2013 07:00 GMT+7

 Một trường đào tạo ballet tại New York, Mỹ đang tìm kiếm tài năng ballet nhỏ tuổi, với hi vọng sẽ tạo ra một lứa các vũ công ballet trở thành sự thèm muốn của bất cứ nhà hát ballet nào trên thế giới.

Để trở thành một vũ công ballet là mơ ước của nhiều cô bé, cậu bé, tuy nhiên ballet là ngành nghệ thuật có số lượng các vũ công chuyên nghiệp không nhiều bởi sự luyện tập và đào thải khắc nghiệt.

Trường ballet Mỹ đặt tại New York đang sở hữu hơn 100 vũ công ballet tí hon. Từ vũ công ballet nhỏ bé phải thực hiện những cú lướt trên mũi chân trên nền nhạc piano. Kay Mazzo, hiệu trưởng nhà trường cho biết, cái họ đang tìm kiếm sẽ được lộ diện rõ hơn trong những đợt tập luyện khó khăn.

Kay Mazzo, hiệu trưởng trường ballet tại NewYork cho biết: “Chúng tôi phải cực kỳ linh hoạt, có thể các cô cậu nhỏ tuổi không biểu hiện hết tài năng trong buổi học, chúng sẽ nhảy đẹp hơn khi đùa giỡn với nhau”.

Cùng với Mazzo trong việc tìm kiếm tài năng là Katrina Killan, cả hai đều có một sự nghiệp ballet lẫy lừng tại NewYork. Với họ, những em bé này quá ít tuổi để đối diện với sự khắc nghiệt dành cho một vũ công, nhưng đây lại là một khởi đầu tốt để các cô cậu bé biến giấc mơ thành hiện thực.

Bà Kay Mazzo, Hiệu trưởng trường ballet tại NewYork cho biết: “Hầu hết chúng tôi bắt đầu luyện tập từ 6h sáng và sẽ liên tục như vậy đến khi bạn 18, 19 tuổi. Sau khi đã được đào tạo nghề một cách bài bản sẽ được biểu diễn đến 35 – 40 tuổi sẽ kết thúc sự nghiệp”.

Bà Natalie, mẹ bé Natasha, có một ước mơ cháy bỏng cho con mình sẽ là vũ công múa ballet: “Natasha đã làm các động tác giống với vũ công ballet từ khi 2 tuổi. Cháu rất thích vở Kẹp hạt dẻ và tôi nghĩ tôi sẽ vun đắp ước mơ được diễn trong vở Kẹp hạt dẻ cho con mình”.

Bà Debbie, mẹ bé Isabel cũng có chung tâm sự: “Tôi luôn quan sát những thứ con gái tôi quan tâm và tôi muốn hỗ trợ cho con gái của tôi càng nhiều càng tốt”.

Mỗi phụ huynh sẽ mất khoảng 35 USD cho chi phí thử tài năng ban đầu, nếu là thí sinh nam, sẽ được nhà trường miễn phí.

Ngôi trường dạy ballet đã có một quá khứ rất đáng tự hào về ballet và được thành lập bởi biên đạo múa huyền thoại George Balanchine. Nhiều vũ công ballet của những vũ đoàn ballet hàng đầu thế giới cũng đã được đào tạo từ ngôi trường này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi VIDEO hình ảnh ngộ nghĩnh của những vũ công ballet nhỏ tuổi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước