CEO United Airlines xin lỗi trước quốc hội Mỹ vì vụ kéo lê hành khách

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 03/05/2017 22:11 GMT+7

Ông Oscar Munoz, Giám đốc điều hành United Airlines, trong phiên điều trần ngày 2/5. (Ảnh: CNBC)

VTV.vn - Giám đốc điều hành United Airlines ngày 2/5 đã phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ vì sự cố kéo lê hành khách một cách thô bạo ra khỏi máy bay.

United Airlines thừa nhận đây là một sai lầm khủng khiếp, khiến hãng phải thay đổi và cải thiện dịch vụ.

Tại phiên điều trần, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz một lần nữa xin lỗi và nhận trách nhiệm về sự cố kéo lê hành khách David Dao một cách thô bạo ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn hôm 9/4.

"Một lần nữa tôi xin lỗi bác sĩ Dao, gia đình ông và những người có mặt trên chuyến bay 3411. Chúng tôi có nhiều điểm sai. Thứ nhất, không nên yêu cầu lực lượng thực thi pháp luật đưa hành khách không gây ra mối đe dọa an ninh ra khỏi máy bay. Thứ 2, không nên để phi hành đoàn lên máy bay vào phút cuối. Thứ 3, chúng tôi không đưa ra số tiền bồi thường đủ lớn để hành khách tình nguyện nhường ghế" - ông Oscar Munoz, Giám đốc điều hành United Airlines, nói.

Các nghị sĩ thuộc cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa đều cho rằng United Airlines cần phải cải thiện dịch vụ, nếu không, quốc hội sẽ phải vào cuộc.

Tuần trước, United Airlines đã đạt được thỏa thuận bồi thường với ông David Dao. Số tiền bồi thường không được tiết lộ.

Hãng cũng thay đổi chính sách của mình bằng cách giảm các chuyến bay đặt quá số lượng và đề nghị bồi thường cho hành khách 10.000 USD nếu hành khách tự nguyện nhường chỗ ngồi. United Airlines cũng cam kết sẽ không đề nghị nhân viên thực thi pháp luật ép hành khách từ chối nhường chỗ ngồi của họ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước