Singapore đang nỗ lực trở thành điểm đến MICE (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện) hàng đầu trên thế giới với chiến lược tập trung vào việc tạo ra những tác động lâu dài và tích cực.
Chiến dịch củng cố vị thế của Singapore là "Thành phố MICE tốt nhất thế giới" được khởi xướng bởi Tổng cục Du lịch Singapore, dựa trên trên thành tích xuất sắc của đảo quốc Sư Tử trong lĩnh vực này. Điển hình là Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) và Hội nghị Hàng hải châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Maritime conference) đều đạt cột mốc kỷ lục về lượng người tham dự. Đặc biệt, triển lãm Hàng không Singapore ghi nhận 60.000 đối tác doanh nghiệp tham dự, tăng 10% so với con số kỷ lục của năm 2018.
Tổng cục Du lịch Singapore cũng tập trung xây dựng di sản lâu dài thông qua các sự kiện và việc ra mắt bộ công cụ toàn diện về giá trị di sản (legacy toolkit) vào tháng 6. Bộ công cụ toàn diện về giá trị di sản sẽ cung cấp một khung chương trình để lập kế hoạch và đo lường tác động của các sự kiện MICE. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp MICE cũng được hưởng lợi từ khoản đầu ṭư 300 triệu USD vào từ Quỹ Phát triển Du lịch để phát triển, quảng bá các sản phẩm cùng trải nghiệm mới.
Với mức tăng trưởng hàng năm được dự báo khoảng 7,2% (từ năm 2023 đến 2032), ngành công nghiệp MICE toàn cầu có tiềm năng vượt 1,7 nghìn tỷ USD doanh thu vào năm 2032, với khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm tỉ trọng gần một nửa thị phần thị trường này.
Mạng lưới kết nối mạnh mẽ trên toàn cầu và các chính sách hỗ trợ như thỏa thuận miễn thị thực 30 ngày với Trung Quốc sẽ là những động lực chính để thúc đẩy Singapore dẫn đầu trong lĩnh vực sự kiện MICE. Việc này góp phần vào sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch sau đại dịch. Trong tháng 3 vừa qua, số lượng hành khách quốc tế đến Singapore đạt 1,48 triệu người, tương đương 95% so thời điểm trước khi đại dịch xảy ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!