2016: Apple Watch sẽ chiếm một nửa thị trường đồng hồ thông minh?

LH (Dịch)-Thứ ba, ngày 29/03/2016 16:23 GMT+7

Đồng hồ Apple Watch. (Ảnh: Phone Arena)

VTV.vn - Theo nghiên cứu mới được IDC công bố, Apple sẽ thống trị thị trường đồng hồ thông minh trong năm 2016 với việc nắm giữ gần 50% thị phần.

Các chuyên gia tại IDC dự báo, trong năm 2016, Apple sẽ bán được 14 triệu chiếc Apple Watch, chiếm 49,4% thị phần thị trường đồng hồ thông minh trên toàn cầu, tăng 32,8% so với năm trước.

Đến thời điểm hiện tại, Apple không tiết lộ doanh số bán Apple Watch, tuy nhiên, các chuyên gia phân tích tại IDC cho rằng, hãng công nghệ này đã tiêu thụ được 11,5 triệu chiếc chỉ sau 8 tháng có mặt trên thị trường.

Theo IDC, trong những tháng đầu năm 2016, nhu cầu Apple Watch giảm do tâm lý chờ đợi thế hệ Apple Watch thứ hai với nhiều cải tiến đáng kể sẽ được bán trên thị trường vào tháng 4 tới. Tuy nhiên, IDC cũng dự đoán, thị phần của Apple có thể sẽ giảm trong những năm tới do các đối thủ liên tục ra mắt những mẫu smartwatch mới.

Theo dự đoán của IDC, các thiết bị đồng hồ thông minh sử dụng nền tảng Android Wear sẽ chiếm khoảng 21,4% thị phần thị trường smartwatch trong năm 2016. Dòng smartwatch sử dụng nền tảng Tizen của Samsung sẽ nắm giữ 11,3% thị phần thị trường.

Apple Watch thế hệ mới sẽ hái ra tiền với 5 cải tiến này Apple Watch thế hệ mới sẽ "hái ra tiền" với 5 cải tiến này

VTV.vn - Muốn chiếm trọn niềm tin từ người dùng, có lẽ, Apple Watch thế hệ mới sẽ cần phải có 5 cải tiến sau đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước