Cú trượt dốc từ đỉnh cao của Yahoo

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 26/07/2016 17:29 GMT+7

VTV.vn - Từ đỉnh vinh quang, Yahoo đã nhanh chóng tuột dốc không phanh và giờ chỉ còn là hình bóng của mình trong quá khứ.

Thời hoàng kim của Yahoo là đầu những năm 2000. Khi đó Yahoo thống trị thị trường tìm kiếm, quảng cáo và tin tức trên mạng. Giá trị vốn hóa của Yahoo lúc đó đạt đỉnh 125 tỷ USD.

Đã có thời mà Yahoo đồng nghĩa với mạng Internet. Nhắc đến email là nhắc đến Yahoo mail, nhắc đến ứng dụng trò truyện trên mạng là nhắc đến Yahoo Messenger. Nhắc mạng xã hội là nhắc đến Yahoo 360.

Nhưng đó chỉ còn là quá khứ. Yahoo đã chứng kiến chuỗi 8 năm liên tiếp gặp khó khăn về tài chính. Riêng trong năm ngoái, Yahoo đã thua lỗ 4.4 tỷ USD và phải sa thải 20% nhân viên chỉ trong 1 năm.

Trong lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến - nguồn lợi nhận chính của các doanh nghiệp mạng, Yahoo giờ chỉ chiếm 1.5% thị phần, lép vế hoàn toàn so với Google 30.9 % và Facebook với 12%.

Một điều trớ trêu là Yahoo từng từ chối lời mua lại Facebook với giá 1 tỷ USD vào năm 2006 và lời mua lại Google trị giá 1 triệu USD vào năm 2002. Bây giờ, Yahoo lại trượt dốc trước sự trỗi dậy của chính 2 công ty này.

Sau nhiều tháng đàm phán, đêm 25/7, tập đoàn truyền thông Mỹ Verizon đã mua lại Yahoo với giá 4,8 tỷ USD. Đây là bước đi tiếp theo trong lộ trình mở rộng hoạt động kinh doanh và quảng cáo trực tuyến của Verizon sau khi thâu tóm hãng truyền thông AOL vào năm ngoái.

Verizon mua lại Yahoo, 1 tỷ người dùng sẽ ra sao? Verizon mua lại Yahoo, 1 tỷ người dùng sẽ ra sao?

VTV.vn - Sau nhiều tháng đàm phán, đêm 25/7, tập đoàn truyền thông Mỹ Verizon đã mua lại Yahoo – Công ty công nghệ với những ứng dụng nổi tiếng toàn cầu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive