Anh thắt chặt quy định quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 07/03/2016 09:37 GMT+7

Phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng phổ biến ở nước Anh (Ảnh: VTV News)

VTV.vn - Mới đây, giới chức y tế ở Anh đã quyết định sẽ siết chặt việc quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ và quy định với ngành nghề này.

Theo thống kê của Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh, trong khoảng thời gian gần đây, một lượng lớn người dân nước này đã đổ xô đi phẫu thuật để chỉnh sửa các bộ phận trên cơ thể. Ước tính ngành công nghiệp không khói này đã mang về lợi nhuận khổng lồ cho nước Anh, khoảng 3,7 tỷ bảng Anh mỗi năm. Tính riêng trong năm 2015, đã có khoảng 51.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ, tăng khoảng 13% so với năm 2014. Doanh thu tăng nhưng cũng đi kèm với nhiều rủi ro, đặc biệt khi một số cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ sử dụng các mánh khóe quảng cáo tiếp thị để thúc đẩy ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Cô Dawn Knight - Người dân Anh cho biết: “Trên trang Facebook của tôi lúc nào cũng xuất hiện từ 8-10 quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ mỗi ngày. Công nhận rằng các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có một chiến lược tiếp thị khá tích cực. Tuy nhiên, họ cần phải có những đánh giá cho riêng từng người một cách tốt hơn và chỉ ra những mong đợi thực tế sau cuộc phẫu thuật. Trên thực tế, các cơ sở này lại thiếu một mạng lưới an toàn để bảo vệ người bệnh”.

Nhiều người cho biết, họ bị thu hút bởi những lời quảng cáo hứa hẹn một kết quả thuật thẩm mỹ mỹ mãn. Tuy nhiên, kết quả là phẫu thuật thẩm mỹ lại làm cho họ xấu hơn và thậm chí còn bị biến dạng hay biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

Trước tình trạng bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ phải đối mặt với nhiều rủi ro, Hiệp hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh cho biết, trong tháng 4 họ sẽ đưa ra những quy định mới nhằm thắt chặt việc quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ và quy định đối với ngành nghề này, bao gồm thực hiện kiểm tra định kỳ hàng năm các bác sĩ phẫu thuật. Những bác sĩ vi phạm có thể sẽ bị khởi tố trước tòa và tước chứng chỉ hành nghề.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước