Bangladesh: Giải cứu 12 con tin vụ tấn công nhà hàng ở Dhaka

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 02/07/2016 14:34 GMT+7

Một người bị thương được đưa khỏi hiện trường. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Theo thông tin mới nhất, 12 trong số ít nhất 20 con tin, bị các tay súng bắt giữ tại một nhà hàng ở thủ đô Dhaka, đã được giải cứu.

Kênh truyền hình địa phương của Bangladesh cho biết, 12 con tin, trong đó có hai người nước ngoài, đã được giải cứu sau khi lực lượng đặc nhiệm Bangladesh mở chiến dịch tấn công vào nhà hàng Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka - nơi các tay súng cực đoan bắt giữ hàng chục con tin từ đêm hôm trước.

Phóng viên ảnh của hãng tin Pháp AFP tại hiện trường cho biết, có thể nghe thấy tiếng đấu súng dữ dội tại khu vực nhà hàng nói trên. Trong nhà hàng có khoảng 20 con tin bị một nhóm gồm khoảng 9 đối tượng có vũ trang bắt giữ.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức an ninh cho biết, một người nước ngoài có thể là công dân Nhật Bản, đã kịp thoát ra bên ngoài sau khi hơn 100 lính đặc nhiệm bắt đầu đột nhập vào nhà hàng để giải cứu các con tin.

Ông Koichi Hagiuda, Phó Phát ngôn Chính phủ Nhật Bản, cho biết: “Thông tin mới nhất từ cảnh sát Dhaka cho biết, 12 người đã được giải cứu trong đó có hai người nước ngoài. 12 người này đã được đưa đến bệnh viện để cứu chữa".

Vụ tấn công xảy ra vào tối 1/7 khi khoảng 5 - 6 đối tượng giấu mặt đã đột kích nhà hàng Tây Ban Nha Holey Artisan Bakery tại khu đoàn ngoại giao Gulshan, nơi nhiều thực khách nước ngoài thường lui tới. Ít nhất hai sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ tấn công. Hàng chục người bị bắt làm con tin sau khi cảnh sát đấu súng với nhóm phiến quân.

Hãng tin Amaq đưa tin nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đăng tải những bức ảnh những nạn nhân người nước ngoài bị sát hại trong vụ tấn công trên. IS thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công và cho biết 24 người đã thiệt mạng. IS cũng tuyên bố đang bắt giữ một số lượng lớn con tin trong nhà hàng trên. Tuy nhiên, cảnh sát Bangladesh cho biết chỉ có hai cảnh sát thiệt mạng và họ đang giải cứu con tin.

Bangladesh mở chiến dịch giải cứu con tin Bangladesh mở chiến dịch giải cứu con tin

VTV.vn - Sáng nay (2/7), lực lượng an ninh Bangladesh đã tấn công vào quán café ở thủ đô Dhaka, nơi đang diễn ra vụ bắt giữ con tin do IS tiến hành.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước