Bỉ bắt giữ 5 nghi phạm khủng bố

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 09/04/2016 18:26 GMT+7

Nghi can Mohamed Abrini. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ thêm 5 nghi can liên quan đến loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris (Pháp) tháng 11/2015 và tại thủ đô Brussels hôm 22/3.

Đáng chú ý, trong 5 nghi can này có 1 đối tượng bị truy nã gắt gao nhất châu Âu liên quan đến loạt vụ khủng bố tại Paris.

Tên này được xác định là Mohamed Abrini, 31 tuổi, quốc tịch Bỉ gốc Maroc, bị bắt chiều 8/4 tại công viên Albert ở quận Anderlecht cùng 2 nghi phạm khác. Mohamed Abrini đã xuất hiện cùng với Salah Abdeslam, nghi phạm còn sống duy nhất sau vụ tấn công Paris trong một đoạn băng ghi hình tại một trạm xăng trên đường cao tốc hướng Paris, chỉ 2 ngày trước khi xảy ra các vụ tấn công làm 130 người thiệt mạng.


Nghi phạm Osama Krayem. (Ảnh: CNN)

Nghi phạm Osama Krayem. (Ảnh: CNN)

Các nhà điều tra đang cố gắng xác minh liệu Mohamed Abrini có phải cũng là đối tượng đội mũ đã bị nhìn thấy đi cùng 2 kẻ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem ở Brussels hôm 22/3 hay không.

Một đối tượng khác trong loạt vụ bắt giữ 5 nghi can này được công bố danh tính là Osama Krayem. Tên này đang bị điều tra về mối liên hệ với vụ đánh bom ở ga tàu điện ngầm Malbec ở Brussels.

Vụ bắt giữ này ghi nhận những tín hiệu thành công của lực lượng an ninh Bỉ sau nhiều lời chỉ trích của dư luận trong nước cũng như quốc tế sau khi xảy ra các vụ khủng bố ở Paris và 4 tháng sau là các vụ khủng bố ở thủ đô Brussels.

Thủ tướng Bỉ thừa nhận lỗ hổng an ninh Thủ tướng Bỉ thừa nhận lỗ hổng an ninh

VTV.vn - Thủ tướng Bỉ ngày 6/4 đã thừa nhận lỗ hổng an ninh qua vụ tấn công khủng bố tại Brussels.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước