Bỉ bắt giữ nghi can thứ 9 trong vụ tấn công khủng bố tại Pháp

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 25/12/2015 08:50 GMT+7

Cảnh sát Bỉ phong tỏa một con phố trong chiến dịch truy lùng các phần tử khủng bố tại trung tâm Brussels.

VTV.vn - Đối tượng thứ 9 bị bắt mang quốc tịch Bỉ tên là Abdoullah C, 30 tuổi.

Ngày 24/12, các công tố viên Bỉ cho biết, cảnh sát nước này đã phát hiện và bắt giữ một người đàn ông tình nghi liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Paris, Pháp đêm 13/11, khiến 130 người thiệt mạng và 350 người bị thương.

Như vậy cho đến nay, Bỉ đã bắt 9 đối tượng tình nghi liên quan đến loạt vụ khủng bố này. Cảnh sát Bỉ cho biết, vụ bắt giữ diễn ra trên một con phố ở quận Bắc thủ đô Brussel hôm 22/12. Đối tượng này mang quốc tịch Bỉ tên là Abdoullah C, 30 tuổi.

Theo các công tố viên Bỉ, đối tượng này bị tình nghi đã nhiều lần liên lạc với Hasna Ait Boulahcen - anh em họ với Abdenhamid Abbaoud - một trong những đối tượng chủ chốt trong vụ khủng bố Paris, trong khoảng thời gian xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris và Saint-Denis. Tên Abbaoud đã bị cảnh sát bắn hạ tại Saint-Denis.

Hiện cảnh sát Bỉ vẫn đang tiếp tục truy lùng Abdeslam, 26 tuổi - đối tượng được coi là đã trở lại Bỉ ngay sau khi gây ra loạt vụ tấn công đêm 13/11 tại Paris.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra trên cho biết, trước đó Abdeslam đã vượt qua 3 chốt kiểm soát của cảnh sát khi tên này cùng một số đối tượng khác lái xe từ Pháp sang Bỉ đêm xảy ra khủng bố ở Paris.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước