Bỉ truy tìm đối tượng liên quan đến vụ khủng bố tại Paris

Triệu Hà (Thường trú Đài THVN tại Bỉ)-Thứ ba, ngày 17/11/2015 07:11 GMT+7

Cảnh sát Bỉ khám xét ô tô nghi phạm.

VTV.vn - Tại Bỉ, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã mở chiến dịch quy mô nhằm truy tìm đối tượng bị tình nghi đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố tại Paris hôm 13/11.

Lúc này, chiến dịch truy quét những kẻ tình nghi liên quan đến vụ khủng bố tại Paris tiếp tục được tiến hành khẩn trương. Ngày 16/11, tại Bỉ, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã mở chiến dịch quy mô tại quận Molenbeek, thành phố Brussels, nhằm truy tìm Salah Abdeslam - đối tượng đang bị truy nã quốc tế do bị tình nghi đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố tại Paris hôm 13/11.

Khoảng 100 cảnh sát và đặc nhiệm Bỉ đã phong tỏa phố Delaunoy thuộc quận Molenbeek, phía Tây Bắc Brussels. Lực lượng đặc nhiệm đã đột nhập vào căn nhà số 47 - nơi được cho là chỗ ẩn nấp của Salah Abdeslam. Sau hơn 4 giờ phong tỏa và lục soát, đặc nhiệm Bỉ đã bắt giữ một người nhưng không tìm thấy Salah Abdeslam.

Trong khi đó, tại căn nhà số 30 nằm cùng phố, anh trai của Salah Abdeslam, hiện đang là nhân viên thuộc quận Molenbeek, cho biết gia đình cảm thấy sốc và không biết Salah Abdeslam ở đâu. Salah Abdeslam được cho là có mối quan hệ thân thiết với Abdelhamid Abaaoud - chủ mưu vụ đánh bom khủng bố tại Paris. Cả hai từng làm việc cho Công ty giao thông công cộng Brussels và cùng sống tại quận Molenbeek thuộc thủ đô Brussels, một khu vực đa sắc tộc và tập trung đông người Hồi giáo nhập cư.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

 

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước