Các nước phản ứng sau vụ máy bay Nga bị bắn rơi

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 25/11/2015 07:37 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc họp tại dinh Tổng thống ở Ankara. (Ảnh: sfchronicle.com)

VTV.vn - Giới chức của nhiều nước, trong đó có cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, đã có những phản ứng sau vụ máy bay quân sự SU-24 của Nga rơi tại khu vực gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Ngày 24/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan cho biết, vụ rơi máy bay Nga là một sự việc đáng tiếc, nhưng vẫn khẳng định quyền bảo vệ không phận của Ankara. Trong cuộc họp bất thường ngày hôm qua, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Ankara sau vụ việc này.

Về phía Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã quyết định hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến diễn ra vào ngày 25/11, đồng thời khuyến cáo công dân nước này không nên đến Thổ Nhĩ Kỳ ở thời điểm hiện tại.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon thông qua người phát ngôn của mình đã bày tỏ sự quan ngại về vụ máy bay Nga bị bắn rơi, đồng thời kêu gọi các bên giảm leo thang căng thẳng.

Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo về vụ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo về vụ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga

VTV.vn - Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã triệu tập đại diện của 5 ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ để báo cáo về vụ quân đội bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước