CEO của Porsche sẽ là lãnh đạo mới của Volkswagen

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 25/09/2015 14:08 GMT+7

Ông Matthias Mueller sẽ là CEO mới của Volkswagen. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Ông Matthias Mueller, hiện đang là Giám đốc điều hành của hãng xe Porsche sẽ đảm nhận chức Giám đốc điều hành của hãng xe Volkswagen.

Hội đồng quản trị tập đoàn Volkswagen sẽ chỉ định ông Matthias Mueller, hiện đang là Giám đốc điều hành của hãng xe Porsche thay cho ông Martin Winterkorn, người vừa từ chức hôm 23/9 vừa qua do vụ bê bối gian lận khí thải mới đây.

Việc bổ nhiệm dự kiến sẽ diễn ra trong ngày hôm nay (25/9). Ông Matthias Mueller khởi đầu sự nghiệp tại Audi - hãng con của Volkswagen từ năm 1977. Từ năm 2003, ông là người chịu trách nhiệm tất cả các dự án của hãng xe Volkswagen.

Trước đó, Giám đốc điều hành Martin Winterkorn của Volkswagen đã từ chức sau hơn 8 năm chèo lái tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Âu. Đây là hệ quả của việc Volkswagen bị phát hiện đã gian lận trong các thử nghiệm khí thải tại Mỹ. Volkswagen đối mặt với án phạt có thể lên tới 18 tỷ USD. Riêng chi phí bỏ ra để thu hồi khoảng 11 triệu xe phục vụ công tác kiểm tra và sửa chữa dự kiến có thể lên tới 6,5 tỷ Euro.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước