Cuba hoan nghênh chuyến thăm của Tổng thống Mỹ

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 19/02/2016 15:38 GMT+7

Vụ trưởng phụ trách các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba Josefina Vidal. Ảnh: NBC.

VTV.vn - Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Obama xác nhận sẽ tới thăm Cuba, bà Josefina Vidal - Vụ trưởng phụ trách các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba đã hoan nghênh quyết định này.

Tuy nhiên, bà Josefina Vidal - người cũng từng là Trưởng đoàn đàm phán về bình thường hóa quan hệ của Cuba - Mỹ khẳng định hai nước vẫn sẽ cần phải vượt qua những rào cản như lệnh cấm vận hay tranh chấp liên quan tới vịnh Guantanamo trên tiến trình bình thường hóa quan hệ hai nước.

Phát biểu với báo giới, bà Josefina Vidal cho biết, Chính phủ Cuba luôn sẵn sàng chào đón Tổng thống Mỹ với lòng mến khách và cho rằng chuyến thăm sẽ tiếp tục mở rộng các cuộc đối thoại và hợp tác song phương trên các vấn đề hai nước cùng quan tâm.

Tuy vậy, bà Josefina Vidal cũng tái khẳng định lập trường của Cuba rằng, để bình thường hóa hoàn toàn quan hệ với Mỹ, Washington phải xóa bỏ hoàn toàn việc bao vây cấm vận kinh tế, tài chính, thương mại chống La Habana, cũng như trả lại vịnh Guantanamo - phần lãnh thổ mà Cuba khẳng định là Mỹ đang chiếm đóng trái phép làm căn cứ quân sự.

Chuyến thăm Cuba sắp tới của ông Obama sẽ là chuyến thăm Cuba đầu tiên của một Tổng thống Mỹ tới đất nước này trong vòng gần 90 năm trở lại đây.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước