Đánh bom liều chết gần Lãnh sự quán Pakistan ở Afghanistan

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 13/01/2016 15:54 GMT+7

Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 13/1, một vụ đánh bom liều chết cùng với cuộc đọ súng sau đó đã diễn gần Lãnh sự quán Pakistan (TP Jalalabad, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan).

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương khi một vụ đánh bom liều chết cùng với cuộc đọ súng sau đó đã làm rung chuyển khu vực gần Lãnh sự quán Pakistan tại thành phố Jalalabad thuộc thủ phủ tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan ngày 13/1. Vụ việc buộc cơ quan ngoại giao này phải đóng cửa.

Giới chức địa phương cho biết, kẻ đánh bom đã tìm cách trà trộn vào hàng người chờ xin thị thực tới Pakistan và đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người sau khi bị ngăn vào trong Lãnh sự quán. Sau đó đã xảy ra đấu súng giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng cố thủ trong một ngôi nhà gần tòa Lãnh sự. Được biết, khu vực bị tấn công cũng gần với phái bộ ngoại giao của Ấn Độ.

Hiện chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào nhận tiến hành vụ việc.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra một ngày sau cuộc đàm phán 4 bên giữa đại diện của Afghanistan, Pakistan, Mỹ và Trung Quốc diễn ra tại thủ đô Islamabad (Pakistan) nhằm nối lại các nỗ lực chấm dứt cuộc chiến đẫm máu chống phiến quân Taliban kéo dài gần 15 năm qua tại Afghanistan.

Cùng ngày, tại Pakistan, ít nhất 15 người, trong đó có 12 cảnh sát, đã thiệt mạng và 10 người bị thương trong một vụ đánh bom dường như nhằm vào lực lượng an ninh gần một trung tâm tiêm phòng tại thành phố Tây Nam Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan. Trước đó, cảnh sát đã tập trung bên ngoài trung tâm để bảo vệ các nhân viên y tế trong ngày thứ ba của chiến dịch tiêm phòng ở tỉnh Balochistan.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước