Đánh bom liều chết vào doanh trại quân đội ở miền Nam Yemen

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 17/02/2016 22:01 GMT+7

(Ảnh minh họa: AFP)

VTV.vn - Ngày 17/2, đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một doanh trại quân đội ở miền Nam Yemen làm ít nhất 9 binh sỹ thiệt mạng.

Các nguồn tin quân sự và y tế cho biết, một kẻ tấn công đã kích khối thuốc nổ giấu trong người tại doanh trại Ras Abbas ở quân Buraiqa, phía Tây thành phố Aden, miền Nam Yemen. Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ tấn công này. Trước đó, ngày 16/2, Thị trưởng và Giám đốc Sở An ninh thành phố Aden đã thoát chết trong một vụ xả súng do mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda thực hiện nhằm vào đoàn hộ tống hai quan chức này.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam hồi tháng 3/2015 và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Mansour Hadi phải lưu vong ở Saudi Arabia.

Lực lượng liên minh khu vực do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích chống phiến quân Houthi ở Yemen từ tháng 3/2015 và các chiến dịch trên bộ từ tháng 7/2015. Từ đó, hơn 6.000 người, một nửa trong đó là dân thường, đã bị thiệt mạng trong các trận giao tranh và không kích này.

Lợi dụng tình hình bất ổn tại Yemen, nhóm al-Qaeda trên bán đảo Arab (AQAP) đã đánh chiếm nhiều khu vực ở Đông Nam Yemen bao gồm Mukalla. Hiện AQAP và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giành được một số vị trí trong và xung quanh thành phố miền Nam Aden, nơi chính quyền của Tổng thống Hadi đặt trụ sở tạm thời.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước