Đoàn Việt Nam lên kế hoạch rời Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau cuộc họp UNESCO

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 17/07/2016 09:15 GMT+7

VTV.vn - Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết, đoàn Việt Nam dự hội nghị của UNESCO tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên kế hoạch rời Istanbul ngay khi có thể.

Vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra đúng vào lúc ở thành phố Istanbul đang diễn ra Hội nghị về Di sản và Văn hóa của UNESCO, trong đó có đoàn Việt Nam gồm 25 người tham dự.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên VTV, Đại sứ Phạm Sanh Châu - Trưởng đoàn Việt Nam, thành viên Ủy ban Di sản Thế giới đang tham dự Hội nghị, cho biết: Vào 1h30 sáng nay (17/7), theo giờ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã thông báo, lực lượng trung thành với Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan đã kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cho biết vẫn còn có thể có những mối đe dọa khác; đồng thời khẳng định cuộc đảo chính này do một phần lực lượng sĩ quan không quân và thiết giáp ủng hộ tiến hành.

Ngay sau khi tuyên bố đã kiểm soát toàn bộ lãnh thổ, Tổng thống ra lệnh bắt gần 3.000 quân nhân và 2.700 thẩm phán và công tố.

Ban Tổ chức UNESCO sẽ nhóm họp lại cuộc họp vào 9h hôm nay và đề nghị kết thúc cuộc họp vào tối nay, sớm hơn 3 ngày so với dự kiến.

Về đoàn đại biểu Việt Nam tham dự kỳ họp của UNESCO, đoàn của tỉnh Quảng Bình và Thanh Hóa đã chưa thể về nước như dự kiến vào tối 16/7, do cuộc đảo chính. Hai đoàn này đã được đưa về khách sạn và phải đợi đến sáng 18/7 mới có thể về Việt Nam.

Trong khi đó, đoàn của Huế đang đợi hãng Singapore Airlines khẳng định chuyến bay. Nếu không, đoàn Huế sẽ buộc phải đổi hành trình, mua vé máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Đoàn Hà Nội, đoàn Ninh Bình sẽ cố gắng về Hà Nội trong hôm nay, nếu đề mục của họ được đề cập trong cuộc họp chiều nay.

Đoàn của Bộ VH-TT&DL và đoàn của Bộ Ngoại giao sẽ rời Istanbul sau khi Hội nghị kết thúc nếu tìm được vé về.

Không có người Việt Nam bị thương vong trong cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ Không có người Việt Nam bị thương vong trong cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

VTV.vn - "Đến giờ phút này, không có công dân Việt Nam trong số các nạn nhân của vụ đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ".

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước